Thứ 4 | 08/03/2023
PhuthoPortal - Ngày mai, 7/3/2023, Vòng loại 1 Bảng F - Giải Bóng đá nữ U20 châu Á 2024 chính thức khởi tranh tại Phú Thọ. Theo ghi nhận của chúng tôi, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết, sẵn sàng cho bảng đấu diễn ra thành công đã hoàn tất.

Sân vận động Việt Trì luôn được chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên

Vòng loại 1 Bảng F - Giải Bóng đá nữ U20 châu Á 2024 có sự tham gia của 4 đội bóng là Ấn Độ, Indonesia, Singapore và Việt Nam. Vinh dự được lựa chọn là địa phương đăng cai bảng đấu, Ban Tổ chức của tỉnh Phú Thọ đã khẩn trương triển khai kế hoạch tổ chức và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; đồng thời phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đơn vị liên quan đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các đội tập luyện và thi đấu tại tỉnh.

Theo Ban tổ chức, để các trận đấu thuộc Vòng loại 1 Bảng F - Giải Bóng đá nữ U20 châu Á 2024 diễn ra an toàn và đảm bảo các yếu tố chuyên môn, mặt cỏ Sân vận động Việt Trì luôn được đơn vị chức năng chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên theo đúng tiêu chuẩnHệ thống cơ sở vật chất, phòng chức năng và hạ tầng kỹ thuật phục vụ các trận đấu được kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng. Ngoài ra, hệ thống sân tập phụ tại Khu liên hợp Thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ và Sân vận động Tổng Công ty Giấy Việt Nam cũng được chăm sóc, sẵn sàng phục vụ cho hoạt động tập luyện của các đội bóng.

Phòng thay đồ của các cầu thủ được lắp đặt, bố trí khoa học và đảm bảo tiêu chuẩn

Song song với đó, Ban tổ chức đã xây dựng phương án, bố trí phương tiện, lực lượng đảm bảo phòng chống cháy nổ, an ninh, an toàn cho các đại biểu, đội bóng… trong quá trình lưu trú, tập luyện và tổ chức các trận đấu tại tỉnh. Bố trí các tổ y tế, xe cứu thương, vật tư y tế cần thiết tại các địa điểm tập luyện, thi đấu, nơi ăn nghỉ của các đội bóng nhằm đảm bảo sức khỏe cho các vận động viên và người hâm mộ.

Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ với đầy đủ dịch vụ và tiện nghi, được lựa chọn là một trong những địa chỉ lưu trú cho các đội bóng trong thời gian diễn ra bảng đấu

Tỉnh Phú Thọ đã lựa chọn Khách sạn X2 Vibe Việt Trì, Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ và Trung tâm Hội nghị tỉnh là nơi lưu trú cho các đại biểu, trọng tài, cầu thủ và Ban huấn luyện của 4 đội bóng; chỉ đạo các cơ sở lưu trú, các khu, điểm du lịch, nhà hàng nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ khu vực xung quanh Sân vận động Việt Trì để sẵn sàng phục vụ người hâm mộ, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan thành phố Việt Trì trước và trong thời gian diễn ra các trận đấu cũng như tăng cường lực lượng hướng dẫn viên để hướng dẫn, phục vụ các đội bóng khi có các vấn đề phát sinh.

Không chỉ chuẩn bị tốt về các điều kiện tập luyện, thi đấu cho các đội bóng cũng như công tác hậu cần phục vụ giải đấu, Ban tổ chức đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác đảm bảo thông tin liên lạc và truyền thông trong thời gian tổ chức các trận đấu.

Với vai trò là thành viên Ban tổ chức, Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn rà soát đảm bảo an toàn hạ tầng mạng lưới của đơn vị, trong đó trọng tâm là hạ tầng trạm thu phát sóng thông tin di động (trạm BTS); dự báo nhu cầu sử dụng và khả năng đáp ứng của hạ tầng tại khu vực xung quanh Sân vận động Việt Trì trong thời gian tổ chức trận đấu; xây dựng, rà soát phương án nâng cấp, bổ sung hạ tầng viễn thông.

Cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với cán bộ VNPT Phú Thọ kiểm tra hạ tầng thông tin tại Sân vận động Việt Trì

Ông Trần Xuân Trường - Tổ trưởng Tổ kỹ thuật, Trung tâm Điều hành thông tin VNPT Phú Thọ cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Sở Thông tin và Truyền thông về việc đảm bảo thông tin thông suốt cho từng trận đấu và toàn bộ giải đấuchúng tôi đã rà soát, kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ hạ tầng viễn thông - công nghệ thông tin sẵn có xung quanh Sân vận động Việt Trì. Đồng thời, ưu tiên bố trí nguồn lực, thiết bị, đường truyền internet tốc độ cao phục vụ hoạt động của Ban tổ chức và tác nghiệp của báo chí. Trong thời gian tổ chức trận đấu, chúng tôi cũng bố trí cán bộ ứng trực nhằm xử lý, khắc phục nếu xảy ra sự cố công nghệ thông tin, viễn thông.

Xác định tầm quan trọng của công tác truyền thông về giải đấu, Ban tổ chức đã tích cực phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông địa phương và trung ương đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về giải đấu trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở, mạng xã hội… nhằm huy động sự quan tâm của khán giả tỉnh Phú Thọ nói riêng và khán giả cả nước nói chung đến theo dõi, cổ vũ, động viên cho các đội tuyển.

Ông Nguyễn Đắc Thủy - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khẳng định: Việc Phú Thọ đăng cai tổ chức Vòng loại 1 Bảng F - Giải Bóng đá nữ U20 châu Á 2024 - một trong những sự kiện thể thao lớn của khu vực châu Á không chỉ có ý nghĩa đối với sự phát triển thể dục thể thao của tỉnh nhà mà còn góp phần giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh, con người, tiềm năng, thế mạnh cũng như văn hóa đặc sắc của miền Đất Tổ. Từ đó thúc đẩy phát triển ngành dịch vụ, du lịch của tỉnh. Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, Bảng F Giải Bóng đá nữ U20 châu Á 2024 sẽ được tổ chức thành công, khẳng định uy tín của tỉnh Phú Thọ trong việc đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao lớn trong nước và khu vực.

Thanh Hòa - Ngọc Kiên
Dẫn nguồn: http://phutho.gov.vn

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com