Thứ 5 | 05/05/2022
     PhuthoPortal - Là 1 trong 12 tỉnh, thành phố được chọn là địa điểm tổ chức các môn thi đấu tại SEA Games 31, tỉnh Phú Thọ được giao nhiệm vụ đăng cai tổ chức các trận đấu bảng A và một trận bán kết môn Bóng đá nam. Đến thời điểm này, Phú Thọ đã hoàn tất các công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện hậu cần, sẵn sàng cho một kỳ SEA Games ấn tượng và thành công.

Sân vận động Việt Trì đã sẵn sàng cho SEA Games 31

     Để đáp ứng đầy đủ các điều kiện cho các hoạt động tại SEA Games 31, với sự nỗ lực của tỉnh, Sân vận động Việt Trì đã được nâng cấp trở thành một trong những sân vận động có mặt sân cỏ hiện đại, đạt tiêu chuẩn bậc nhất Việt Nam với sức chứa khoảng 18.000 chỗ ngồi. Cùng với đó, hệ thống các phòng chức năng, sân tập luyện cho các đội tuyển cũng được đầu tư nâng cấp đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á.

     Trong thời gian diễn ra các trận thi đấu vòng bảng và một trận bán kết môn Bóng đá nam SEA Games 31, tỉnh Phú Thọ dự kiến đón khoảng gần 1.000 đại biểu gồm: Ban chỉ đạo, Ban tổ chức SEA Games 31; trọng tài, huấn luyện viên, đoàn vận động viên của các quốc gia tại bảng đấu; phóng viên các hãng truyền thông trong và ngoài nước... Vì vậy, ngoài việc đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng, quảng bá hình ảnh địa phương, tỉnh Phú Thọ còn ưu tiên công tác bảo đảm an ninh, trật tự để các đoàn thể thao, du khách yên tâm khi về tham dự giải và tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn.

Lực lượng Công an giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến đường trên địa bàn thành phố Việt Trì

     Công an tỉnh đã xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra các trận bóng đá trên Sân vận động Việt Trì; bảo đảm an ninh, trật tự tại các địa điểm tập luyện, ăn, nghỉ của các đoàn thể thao, đại biểu trong nước và quốc tế; xây dựng phương án phòng chống khủng bố, gây rối, phá hoại và các tình huống cháy nổ; phương án dẫn đoàn, đón đoàn vận động viên; đồng thời bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường chính của thành phố…

     Thượng tá Lê Anh - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh cho biết: Chúng tôi đã xây dựng phương án, bố trí khoảng 1.300 cán bộ, chiến sĩ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong quá trình tổ chức SEA Games 31. Đặc biệt, tại Sân vận động Việt Trì đã bố trí phòng an ninh có lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh hiện đại và kết nối trực tiếp với Trung tâm chỉ huy Công an tỉnh để sẵn sàng xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Ban tổ chức thực hiện sát khuẩn tại Sân Vận động Việt Trì

     Cùng với việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, Ban tổ chức đã phối hợp với Tiểu ban hậu cần của Ban tổ chức SEA Games 31 sắp xếp, bố trí cho đội tuyển U23 Việt Nam và các đội khách chỗ ăn, nghỉ tại các khách sạn có chất lượng tiêu chuẩn 4 sao trở lên, đáp ứng các yêu cầu chuyên môn và đảm bảo công tác y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm… Công tác y tế cũng được chuẩn bị sẵn sàng về vật tư, nhân lực, thiết bị theo hướng dẫn chuyên môn của Tiểu ban Y tế để đảm bảo phòng chống dịch cho các đội bóng, các đại biểu khi đến lưu trú và thi đấu tại tỉnh.

VNPT Phú Thọ triển khai trạm phát sóng lưu động xung quanh khu vực Sân vận động Việt Trì
phục vụ SEA Games 31

     Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông và phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị hạ tầng viễn thông, hệ thống công nghệ thông tin tại Sân Vận động Việt Trì đồng bộ, hiện đại... đảm bảo theo các yêu cầu của Ban tổ chức. Đồng thời phủ sóng wifi tốc độ cao tại các phòng chức năng, khu vực tác nghiệp trực tiếp của phóng viên nhằm tạo điều kiện cho phóng viên đưa thông tin về các trận đấu một cách nhanh nhất.

     Ngoài ra, thành phố Việt Trì cũng tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh ở các cơ sở lưu trú, nhà hàng; thực hiện chỉnh trang đô thị đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp và đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan tại khu vực diễn ra SEA Games 31, các tuyến đường chính và khu vực công cộng trên địa bàn, tạo không khí sôi động, náo nhiệt.

     Ông Nguyễn Đắc Thủy - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Việc đăng cai bảng A và một trận bán kết môn Bóng đá nam tại sự kiện thể thao quan trọng này không chỉ có ý nghĩa đối với sự phát triển thể dục thể thao của tỉnh nhà, mà còn quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh, con người, tiềm năng, thế mạnh cũng như văn hóa đặc sắc của miền Đất Tổ. Qua đó, góp phần thúc đầy phát triển ngành dịch vụ, du lịch của tỉnh.

     Ngày 6/5/2022, người dân cả nước sẽ hướng về Đất Tổ để đồng hành cùng thầy trò HLV Park Hang-Seo trên con đường bảo vệ tấm Huy chương Vàng danh giá. Thời điểm này, Phú Thọ đã sẵn sàng cho sự kiện thể thao quan trọng của Đông Nam Á, góp phần lan tỏa tinh thần thể thao đến bạn bè trong khu vực với thông điệp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Ngọc Kiên - Vũ Tuân
Dẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com