Thứ 6 | 21/06/2019
Vừa qua, Đoàn nghệ thuật quần chúng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại thành phố Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa.
Liên hoan trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại kéo dài từ 14 – 16/6/2019 thu hút 400 nghệ nhân, diễn viên đến từ 17 đoàn của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các loại loại hình nghệ thuật tại liên hoan lần này gồm có Nhã nhạc – Âm nhạc cung đình Việt Nam, Cồng chiêng Tây Nguyên; Dân ca Quan họ; Ca trù; Hát Xoan; Đờn ca tài tử Nam bộ; Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh; Bài Chòi… là di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại đã được UNESCO công nhận.
 

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng hoa và cờ lưu niệm 
cho các đơn vị tham gia Liên hoan
Ảnh: Nguyễn Việt Thắng

 
Chương trình nghệ thuật của tỉnh Phú Thọ do các đào, kép của Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim trình diễn gồm các tiết mục: “Mời vua – Giáo pháo”, “Đối dẫy cách”; “Trống quân đón đào”; “Thết trầu – bợm gái”; “Bỏ bộ”, liên khúc hát Xoan lời cổ gồm các bài (“Trống quân Đức Bác”; “Đường đi trên suối dưới đầm”; “Bắc cầu xẻ ván”; “Xin huê”; “Đố huê”; Mó cá”). Các tiết mục đã thể hiện được nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, thông qua bản sắc văn hóa độc đáo di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại – hát Xoan Phú Thọ.
 

Các tiết mục hát Xoan đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân đón xem
Ảnh: Nguyễn Việt Thắng
 
         Các tiết mục tham gia Liên hoan được Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu, trình diễn tại thành phố Nha Trang và phục vụ nhân dân huyện Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa) đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân trong nước và du khách nước ngoài đón xem. Với những thành công đó, Đoàn nghệ thuật quần chúng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giấy chứng nhận đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan.

Quách Thị Sinh
Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com