Thứ 2 | 26/10/2020

       Tối 23/10, chương trình "Sắc màu Sơn La Tây Bắc" do UBND tỉnh Sơn La tổ chức đã khai mạc tại khu vực nhà Bát Giác và Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

       Tới dự chương trình, về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến. Cùng dự còn có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo các sở, ngành thành phố Hà Nội.

       Về phía tỉnh Sơn La có các đồng chí: Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Hữu Đông; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Hoàng Quốc Khánh.

Đại diện các tỉnh Tây Bắc tại chương trình khai mạc sự kiện (Ảnh; Trung Thành)


       Chương trình "Sắc màu Sơn La Tây Bắc" tại Hà Nội diễn ra từ ngày 23 đến 25-10-2020, là hoạt động xúc tiến, quảng bá văn hoá, du lịch Sơn La nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch lần 2 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, đồng thời tăng tính trải nghiệm cho du khách Thủ đô khám phá những điểm đến mới ở Tây Bắc.

       Ngoài ra, Ban tổ chức giới thiệu khoảng 30 gian hàng về các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản sạch đặc trưng của các tỉnh Tây Bắc: Sơn La, Điện Biên, Phú Thọ, Yên Bái, Hà Giang.

Các đồng chí Lãnh đạo thành phố Hà Nội và tỉnh Sơn La tham quan gian trưng bày

của tỉnh Phú Thọ tại sự kiện (Ảnh: Trung Thành)


       Tham dự sự kiện, Du lịch Phú Thọ đã tăng cường tuyên truyền quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Phú thọ tới nhân dân Thủ đô.

       Đây là cơ hội để ngành du lịch của tỉnh giới thiệu thế mạnh và những sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Phú Thọ mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh với các đối tác trong và ngoài nước.

       Tại Gian trưng bày giới thiệu, quảng bá, Phú Thọ tập trung quảng bá 02 di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” và “Hát Xoan Phú Thọ”; trưng bày các loại tờ rơi, tập gấp quảng bá sản phẩm du lịch Phú Thọ với các khu điểm du lịch: Khu di tích lịch sử Đền Hùng; Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy, Vườn quốc gia Xuân Sơn, Làng cổ Hùng Lô; khu trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch, quà tặng lưu niệm của các đơn vị doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trong tỉnh, các sản vật ẩm thực đất Tổ và sản phẩm thủ công truyền thống như: tour du lịch kích cầu, sản phẩm quà tặng mạ vàng phong cảnh Đền Hùng, chè Phú Thịnh, Thịt chua Thanh Sơn, rượu nếp Xuân Sơn, bưởi Đoan Hùng các sản phẩm mây tre đan, nón lá và các sản phẩm du lịch tiêu biểu khác…

Các sản phẩm du lịch và ẩm thực đặc trưng vùng đất Tổ được trưng bày ấn tượng 
tại gian hàng của tỉnh Phú Thọ (ảnh: Đức Hiệp)

       Bên cạnh đó, gian trưng bày cũng là nơi giới thiệu các tour tuyến du lịch nội tỉnh của Phú Thọ, Tour du lịch kết nối Phú Thọ trong khu vực Đông Tây Bắc của các doanh nghiệp lữ hành Phú Thọ cũng như các sản phẩm dịch vụ của các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh nhằm nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch lần 2 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, đồng thời chào bán sản phẩm tour du lịch đến với đến với thị trường khách du lịch Thủ đô và cả nước.

Thanh Hường - TTTTXTDL

 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com