Thứ 2 | 12/04/2021
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội Việt Nam và chào mừng Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bảo tàng Hùng Vương phối hợp với Thư viện tỉnh Phú Thọ tổ chức trưng bày chuyên đề “75 năm Quốc hội Việt Nam và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân tỉnh Phú Thọ qua các thời kỳ” tại Bảo tàng Hùng Vương từ ngày 05/4/2021 đến hết ngày 22/5/2021. Với gần 100 hình ảnh, hiện vật và tư liệu sách, báo chia thành hai phần: Sự ra đời của Quốc hội Việt Nam và những chặng đường lịch sử của Quốc hội Việt Nam; Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ qua các thời kỳ lịch sử.

Nội dung trưng bày chuyên đề nêu bật ý nghĩa của cuộc Tổng tuyển cử lần đầu tiên; tái hiện những năm tháng lịch sử, quá trình hoạt động và ghi nhận những thành quả của Quốc hội Việt Nam trong 75 năm qua, khẳng định Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước. Trưng bày còn thể hiện những những đóng góp cụ thể, quan trọng của Đoàn đại biểu quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ từ năm 1946 đến nay thông qua các hoạt động như giám sát, tiếp xúc cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn./.

Đồng thời, trưng bày còn tăng cường nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có cái nhìn toàn diện về vai trò của Quốc hội, HĐND; đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh trong việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác tham gia bỏ phiếu thực hiện thắng lợi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 Một số  hình  ảnh  trưng bày chuyên  đề  75 năm Quốc hội Việt Nam và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân tỉnh Phú Thọ qua các thời kỳtại Bảo tàng Hùng Vương  
  
Toàn cảnh không gian trưng bày chuyên đề
  
 Một góc trưng bày ảnh tư liệu và hiện vật của Bảo tàng Hùng Vương
  
Tư liệu sách, báo của Thư viện tỉnh Phú Thọ tham gia trưng bày chuyên đề
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com