Thứ 3 | 01/10/2024

     Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản số 814/ SVHTTDL-QLDSVH ngày 30 tháng 9 năm 2024 về việc hướng dẫn kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2024) và xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Di sản văn hóa Việt Nam” lần thứ VII - năm 2024; Bằng khen của Hội Di sản văn hóa Việt Nam gửi các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị, thành.

     Theo đó, các hoạt động tuyên truyền gồm có: Tiếp tục tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của Sắc lệnh số 65- SL ngày 23/11/1945 của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc Bảo tồn cổ tích toàn cõi Việt Nam và Quyết định số 36/2005/QĐ-TTg ngày 24/2/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc hàng năm lấy ngày 23/11 là ngày “Di sản Văn hóa Việt Nam”; Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh giá trị di sản văn hóa vùng đất Tổ, đặc biệt là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại “Hát Xoan Phú Thọ” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ”; những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ trong việc thực hiện Chương trình hành động bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại “Hát Xoan Phú Thọ” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ”; Cung cấp thông tin về di sản văn hóa một cách đa dạng, thân thiện đến với cộng đồng, với công chúng là người nước ngoài, học sinh, sinh viên …; Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng cho các hội viên về kết quả Đại hội và các văn kiện của Đại hội III - Hội Di sản Văn hóa tỉnh Phú Thọ.

      Đối với Bảo tàng, thư viện và các di tích tổ chức các hoạt động: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu và trưng bày chuyên đề tôn vinh giá trị di sản văn hóa vùng Đất Tổ. Tăng cường tổ chức các chương trình giáo dục, học tập tại bảo tàng và di tích. Đổi mới công tác thuyết minh, giới thiệu di sản văn hóa một cách khoa học, phù hợp với từng đối tượng tham quan, nhằm đảm bảo nội dung khoa học của di sản văn hóa. Mở rộng phạm vi hoạt động trưng bày lưu động đến với các địa phương trong tỉnh khó tiếp cận tới các hoạt động tại bảo tàng và di tích; Tăng cường tổ chức hoạt động giáo dục thông qua di sản văn hóa, học tập về lịch sử, văn hóa địa phương tại Bảo tàng, di tích lịch sử - văn hóa tại các địa phương, qua đó giáo dục về truyền thống lịch sử và giá trị các di sản văn hóa của địa phương tới thế hệ trẻ; Đẩy mạnh các hoạt động nhận chăm sóc, trồng cây, bảo vệ cảnh quan môi trường tại các di tích lịch sử - văn hóa phù hợp với đối tượng học sinh các cấp, mỗi Liên đội, mỗi Đoàn trường nhận chăm sóc một di tích lịch sử văn hóa; Tổ chức hoạt động quảng bá du lịch, kết nối các tour, tuyến du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh gắn kết với di sản văn hóa và khai thác các hình ảnh, tư liệu về di sản văn hóa tại địa phương. Cung cấp thông tin về du lịch cội nguồn, về những địa chỉ/sản phẩm văn hóa - du lịch đặc thù, những điểm đến du lịch văn hóa tâm linh, sinh thái ... hấp dẫn ở tỉnh Phú Thọ tới các cơ quan thông tấn, báo chí, đơn vị truyền thông, các Hãng lữ hành... nhằm tăng cường hiệu quả lan toả của công tác tuyên truyền.

      Các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị, thành căn cứ Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Di sản văn hóa Việt Nam” và hướng dẫn của Hội Di sản văn hóa Việt Nam lựa chọn, lập hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương và Bằng khen của Hội Di sản văn hóa Việt Nam.

Hồ sơ gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (qua phòng Quản lý Di sản văn hóa) trước ngày 20/10/2024.
B.B.T

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com