Thứ 6 | 23/09/2022
Tin và ảnh: Trần Thị Thanh Thủy
Phòng Quản lý Di sản văn hóa
 
     Thực hiện Kế hoạch số 2828/KH-UBND ngày 25/7/2022 của UBND tỉnh Phú Thọ về việc phối hợp xây dựng Bộ hồ sơ khoa học quốc gia về di sản văn hóa Mo Mường đệ trình UNESCO ghi danh trong danh sách Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp; Kế hoạch số 67/KH-SVHTTDL ngày 01 /8/2022 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc khảo sát, kiểm kê, thu thập tư liệu hình ảnh về di sản văn hóa Mo Mường trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

     Ngày 22/9/2022 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tập huấn kiểm kê, thu thập tư liệu hình ảnh về di sản Mo Mường trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Tham dự lớp tập huấn có Đồng chí Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Sở; các đồng chí đại diện lãnh đạo một số phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ phòng Văn hóa và Thông tin cùng các đồng chí công chức văn hóa xã và các nghệ nhân am hiểu về Mo Mường của 03 huyện Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập. Giảng viên truyền đạt tại buổi tập huấn là các đồng chí lãnh đạo, chuyên gia của Viện Âm nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
 
Quang cảnh lớp tập huấn
 
     Tại buổi tập huấn, học viên được truyền đạt, giải thích về những khái niệm cơ bản, các phương pháp, kỹ thuật trong quá trình kiểm kê Mo Mường; đặc biệt là phần hướng dẫn chi tiết thực hành kiểm kê di sản Mo Mường tại các địa phương. Sau đó là phần thảo luận, trao đổi sôi nổi giữa các học viên và giảng viên và phần thực hành bảng hỏi của các học viên với các thầy Mo.

     Thông qua lớp tập huấn các học viên được bổ sung, nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ trong công tác quản lý từ cơ sở đến cấp tỉnh về bảo tồn và phát huy di sản Mo Mường. Đồng thời góp phần động viên đồng bào dân tộc Mường chủ động tham gia vào các hoạt động bảo vệ di sản, hỗ trợ thiết lập các mối quan hệ giữa cộng đồng với các cơ quan quản lý văn hóa các cấp trong hoạt động quản lý và bảo vệ di sản Mo Mường trên địa bàn tỉnh Phú Thọ./.
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com