Chủ nhật | 12/11/2023

Quách Sinh – Ngọc Mai
Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh Phú Thọ
 

     Trong 2 ngày 11 và 12/11/2023, tại Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Liên hoan hát Xoan dành cho giáo viên, học sinh các trường Tiểu học và Trung học cơ sở tỉnh Phú Thọ năm 2023.
     Trải qua 02 ngày với không khí vui tươi, náo nức, Liên hoan hát Xoan dành cho giáo viên, học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở tỉnh Phú Thọ năm 2023 đã kết thúc và thành công tốt đẹp; Các tiết mục tham gia Liên hoan đều được đầu tư dàn dựng kỹ lưỡng, thu hút sự chú ý và để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
     Liên hoan thu hút trên 500 đào, kép Xoan là giáo viên, các em học sinh tham gia với tổng số 55 tiết mục đến từ 12/13 Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị, thành. Rất nhiều đơn vị đã có sự đầu tư dàn dựng chương trình, tiết mục; có ý thức trách nhiệm, sự nhiệt tình trong chương trình dự thi. Các đơn vị đều chấp hành nghiêm chỉnh quy định của Ban tổ chức về: nội dung, hình thức, thời lượng; bám sát chủ đề, kết cấu chương trình. Về cơ bản các đoàn tham gia các tiết mục đều đảm bảo đầy đủ 3 chặng hát: Hát Thờ, hát Quả cách, hát Hội và các bài hát Xoan đã được chỉnh lý và phát phát triển; các ca khúc sử dụng chất liệu hát Xoan Phú Thọ tạo nên bức tranh đa sắc màu tại Liên hoan Hát Xoan năm nay.
      Các tiết mục tham gia Liên hoan không chỉ thể hiện được tài năng, tâm huyết của các thí sinh và nét đẹp duyên dáng, đậm chất truyền thống của làn điệu hát Xoan Phú Thọ mà còn thể hiện được sự tiếp nối và phát huy đầy sáng tạo của thế hệ trẻ đối với Di sản văn hóa phi vật thể của quê hương, đất nước và nhân loại; đồng thời góp phần truyền cảm hứng và tình yêu văn hóa dân gian tới đông đảo khán giả.
     Bế mạc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao tổng cộng 49 giải thưởng. Trong đó có 05 giải A (TP. Việt Trì, Thị xã Phú Thọ, huyện Phù Ninh, huyện Cẩm Khê, huyện Tam Nông), 07 giải B cho các tập thể và 17 giải A, 20 giải B cho các tiết mục.
Dưới đây là một số hình ảnh tại Liên hoan

Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan

Quang cảnh Hội trường

Tiết mục “Xin huê – Đố huê – Mó cá” của đơn vị TP Việt Trì

Tiết mục “Nhập tịch mời Vua – Giáo pháo” của đơn vị huyện Hạ Hoà

Tiết mục “Hò chèo cách” của đơn vị huyện Tân Sơn

Tiết mục “Khúc giao duyên ngày hội” của đơn vị huyện Phù Ninh

Tiết mục “Liên khúc câu hát hội Xoan” của đơn vị Thị xã Phú Thọ

Tiết mục “Mó cá” của đơn vị huyện Cẩm Khê

Đồng chí Mai Xuân Dũng - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Trưởng Ban tổ chức trao giải A cho các tập thể xuất sắc
 
Đồng chí Mai Xuân Dũng - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Phó Trưởng Ban tổ chức trao giải A cho các tiết mục xuất sắc

Q.S – N.M

 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com