Chủ nhật | 04/08/2024

baophutho.vnTrung tâm kinh tế - chính trị, văn hóa của huyện Tam Nông, những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Hưng Hóa đã tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng hiện đại, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn hóa góp phần nâng cao đời sống Nhân dân, tạo nền tảng vững chắc để thị trấn chuyển mình vươn lên đạt chuẩn đô thị văn minh.

Trao tặng thùng rác phân loại rác thải sinh hoạt cho các hội viên phụ nữ.

Với mục tiêu về đích đô thị văn minh trong năm 2024, bằng sự quyết tâm của chi bộ và Nhân dân trong khu, diện mạo khu 6 thị trấn Hưng Hóa đã có nhiều thay đổi tích cực. Cùng với ngân sách đầu tư của huyện, thị trấn, Nhân dân đóng góp và vận động sự ủng hộ của các doanh nghiệp, con em xa quê, khu 6 đã xây dựng, hoàn thiện các thiết chế nhà văn hóa mới với tổng trị giá trên 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, bà con trong khu còn tập trung chỉnh trang các tuyến đường, lắp đèn chiếu sáng, chủ động vệ sinh khuôn viên vườn, nhà ở xanh, sạch, đẹp.
Cùng chúng tôi đi trên con đường bê tông phong quang rộng rãi, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Trưởng khu dân cư 6 cho biết: “Thực hiện chủ trương xây dựng đô thị văn minh, khu 6 đã tổ chức họp, triển khai đến các đoàn thể và Nhân dân cùng bàn bạc, thảo luận, đưa ra các giải pháp hiệu quả, thống nhất, quyết tâm thực hiện. Để hoàn thiện xây dựng nhà văn hóa và các thiết chế liên quan, trong quá trình triển khai, khu luôn thực hiện tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ”, cán bộ, đảng viên luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu, nhờ đó chất lượng các công trình đều bảo đảm, Nhân dân đồng thuận đóng góp và thực hiện theo chủ trương chung...”.

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại Trạm y tế thị trấn Hưng Hóa.

Thị trấn Hưng Hóa hiện có hơn 1.000 hộ dân với gần 5.000 khẩu. Để xây dựng thành công đô thị văn minh, cấp ủy và chính quyền thị trấn xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với đẩy mạnh thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, cấp ủy, chính quyền thị trấn tạo mọi điều kiện về cơ chế, chính sách, khuyến khích các hộ xây dựng các mô hình kinh tế và thu hút đầu tư. Do vậy, cơ cấu kinh tế của địa phương đã có chuyển biến mạnh mẽ theo hướng tăng nhanh tỷ trọng các ngành nghề thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp.

Hiện nay, trên địa bàn có hơn 700 hộ kinh doanh vừa và nhỏ. Các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp như: Mộc, xây dựng, cơ khí... được duy trì và phát triển, tạo điều kiện cho hàng nghìn lao động có việc làm thường xuyên. Tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm của thị trấn chiếm 95%. Thu nhập bình quân đạt trên 50 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều duy trì mức giảm hàng năm còn trên 2%.

Hệ thống giao thông nông thôn, điện được đầu tư, hoàn thành và đưa vào sử dụng. 100% hộ dân được sử dụng điện thường xuyên. 100% các tuyến đường trên địa bàn thị trấn được trải nhựa, bê tông hóa, các tuyến phố có vỉa hè, điện chiếu sáng. Bên cạnh đó, địa phương đã vận động bà con Nhân dân cùng với các đoàn thể chung tay trồng cây xanh tại các tuyến đường.

Thị trấn cũng phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân không lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán, không vi phạm trật tự hành lang an toàn giao thông...

Ông Nguyễn Duy Bình ở khu 7 chia sẻ: “Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Hệ thống đèn chiếu sáng các tuyến đường. Vỉa hè thông thoáng. Cảnh quan môi trường sáng - xanh- sạch - đẹp. Trường học, trạm y tế được đầu tư xây dựng đồng bộ. 100% khu dân cư có nhà văn hóa xây mới, nâng cấp... Được thụ hưởng những kết quả thiết thực nên chúng tôi rất vui mừng và tin tưởng vào chính quyền địa phương”.

Hội LHPN thị trấn dọn vệ sinh và trồng cây đảm bảo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp.

Cùng với diện mạo đô thị ngày càng khang trang, chất lượng đời sống toàn diện của người dân thị trấn cũng được nâng cao rõ rệt. 100% hộ dân có nhà ở kiên cố, phù hợp với cảnh quan chung của thị trấn và đảm bảo các tiêu chí sạch, đẹp. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 93%. Các điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao khu dân cư khang trang, sạch đẹp có đầy đủ thiết chế.

Ngoài ra, thị trấn còn chỉ đạo các khu tuyên truyền đến từng người dân và gia đình nghiêm túc giữ gìn vệ sinh môi trường. Lồng ghép các phong trào thi đua với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh; xây dựng các công trình thanh niên bảo vệ cảnh quan môi trường đô thị như: Cột điện nở hoa, Bức tường bích họa,...

Phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, cấp ủy, chính quyền thị trấn đã quan tâm lãnh đạo và thực hiện đồng bộ công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, chú trọng xây dựng chính quyền số. Đến nay, 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận một cửa và giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông. Việc ứng dụng các phần mềm công vụ tại địa phương được đẩy mạnh.

UBND thị trấn đã thực hiện nghiêm túc việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ. Thực hiện việc thanh toán phí, lệ phí trong giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến không dùng tiền mặt đối với 100% thủ tục hành chính có thu phí, lệ phí, góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính tại địa phương.

Sau hơn 2 năm phấn đấu, đến nay thị trấn Hưng Hóa đã về đích “Thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh”. Phát huy những kết quả đạt được, thị trấn Hưng Hóa sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể từ thị trấn đến khu dân cư để giữ vững và nâng cao các tiêu chuẩn và tiêu chí, góp phần xây dựng thị trấn Hưng Hóa phát triển theo hướng bền vững, giàu đẹp, văn minh...”.
Ninh Giang
Dẫn nguồn: 
Thị trấn Hưng Hóa xây dựng đô thị văn minh (baophutho.vn)

 

 

 

 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com