Thứ 4 | 24/07/2019
Sáng ngày 23/7, Thư viện tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thư viện cơ sở năm 2019 cho cán bộ thư viện thuộc 13 huyện, thị, thành trên địa bàn toàn tỉnh. Tới dự khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Việt Trung – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai – Giám đốc Thư viện tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn và 13 cán bộ phụ trách các thư viện huyện, thị, thành trong tỉnh.
  
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thư viện cơ sở năm 2019
 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai – Giám đốc Thư viện tỉnh nhấn mạnh: Những năm qua, công tác thư viện trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, các hoạt động được đổi mới và đa dạng hơn, cụ thể: luân chuyển sách báo đến các cơ quan đơn vị, trại giam, xuống phòng đọc sách các cơ sở, trường học, khu dân cư, các điểm sinh hoạt cộng đồng. Công tác tuyên truyền, giới thiệu các hoạt động thư viện trên các kênh thông tin đại chúng được tăng cường. Một số huyện vùng sâu, vùng xa, công tác phục vụ bạn đọc tại các thôn, bản, nhà văn hóa khu dân cư được phát huy, là cánh tay nối dài góp phần nâng cao trình độ dân trí, chất lượng cuộc sống. Thông qua các hoạt động này đã góp phần kích thích nhu cầu đọc, giới thiệu sách đến mọi tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, công tác tập huấn những kiến thức chuyên môn mới và kỹ năng cho cán bộ thư viện huyện, thành, thị là nội dung luôn được Lãnh đạo Thư viện tỉnh quan tâm. Hầu hết cán bộ phụ trách thư viện các huyện, thành, thị đa số kiêm nhiệm, trình độ chuyên môn về thư viện chưa nhiều nên việc tổ chức sắp xếp, quản lý hoạt động của thư viện còn nhiều hạn chế. Do vậy việc mở Hội nghị tập huấn năm nay mang ý nghĩa thiết thực phục vụ đắc lực cho việc phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng tại các địa phương
.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai – Bí thư chi bộ, Giám đốc thư viện tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn
 
Chương trình tập huấn sẽ kéo dài 04 ngày (từ 23-26/7/2019) các học viên tham gia được tiếp thu các nội dung như: Văn bản mới về công tác thư viện; Một số kiến thức cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ thư viện; Phương pháp tiếp cận, đẩy mạnh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng và kinh nghiệm xây dựng thói quen đọc sách cho thiếu nhi và đi khảo sát, thực tế tại một số thư viện cấp huyện tiêu biểu của tỉnh bạn. Đây là cơ hội để các học viên có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, nhằm khai thác tối đa các nguồn lực tại địa phương, phục vụ nhu cầu thông tin, học tập, giải trí của người dân một cách hiệu quả nhất.
 Hà Quang Dầu (Thư viện tỉnh)
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com