Thứ 2 | 14/08/2023
PhuthoPortal - Ngày 11/8/2023, Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam phối hợp với Hội CCB tỉnh Phú Thọ tổ chức tọa đàm “Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới (NTM), hướng tới NTM thông minh giai đoạn 2021 - 2025”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài phát biểu chào mừng hội nghị

Tới dự tọa đàm có các đồng chí: Phùng Khánh Tài - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Thượng tướng Phạm Hồng Hương - Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các cơ quan thuộc Trung ương Hội CCB Việt Nam và Hội CCB 15 tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Thượng tướng Phạm Hồng Hương - Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam phát biểu chào mừng hội nghị

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài thông tin khái quát những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng chí khẳng định: Những kết quả này có đóng góp quan trọng của Hội CCB tỉnh nói riêng, các cơ quan khối Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh nói chung.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài nhấn mạnh: Phú Thọ xác định xây dựng NTM là quá trình liên tục, lâu dài và việc chuyển đổi số trong nông nghiệp phục vụ xây dựng NTM là giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm. Qua thời gian triển khai thực hiện, Phú Thọ đứng ở vị trí nhóm đầu và là tỉnh đầu tiên có huyện đạt chuẩn NTM trong khu vực miền núi phía Bắc. Dự kiến hết năm 2023, có 6 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, 135 xã NTM, 14 xã đạt NTM nâng cao, 1.655 khu dân cư NTM.

Đồng chí mong muốn: Các đại biểu dự hội nghị cùng thảo luận, đóng góp ý kiến để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tăng cường hiệu quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, thu hẹp dần khoảng cách về chất lượng dịch vụ giữa nông thôn và thành thị, từng bước hướng tới NTM thông minh. Đây cũng là dịp để các cấp Hội CCB trong tỉnh được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát huy hơn nữa vai trò của mình, đóng góp tích cực cùng Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị hoàn thành mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, xây dựng Phú Thọ là tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tham luận tại hội nghị

Tọa đàm “Chuyển đổi số trong xây dựng NTM, hướng tới NTM thông minh giai đoạn 2021 - 2025” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng NTM cũng như cách tuyên truyền, vận động của hội với hội viên và người dân về vấn đề này. Trên cơ sở đó thống nhất về quan điểm, nhận thức, cách thức tiến hành trong hội viên và hội cơ sở.

Đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh Bắc Kạn tham luận tại hội nghị

Tại tọa đàm, đại biểu CCB các tỉnh và các điển hình đã tập trung trao đổi, thảo luận về thực trạng công tác chuyển đổi số ở Hội CCB địa phương; nhận thức về chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn; trách nhiệm của các cấp hội trong tuyên truyền, vận động hội viên, người dân thực hiện; chức năng giám sát, phản biện xã hội về các đề án, dự án chuyển đổi số ở địa phương; chia sẻ những mô hình mới, cách làm hay, đề xuất giải pháp thực hiện chuyển đổi số trong tổ chức hội CCB; kiến nghị, đề xuất với các cấp có thẩm quyền về giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Các đại biểu tham quan Hợp tác xã Mì gạo Hùng Lô, thành phố Việt Trì

Trước đó, các đại biểu Trung ương Hội CCB Việt Nam và Hội CCB 15 tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc đã tham quan mô hình NTM tại xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao và Hợp tác xã Mì gạo Hùng Lô, thành phố Việt Trì.

Thu Hương
Dẫn nguồn: 
https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com