Thứ 4 | 24/07/2024

baophutho.vn Một trái tim lớn đã ngừng đập. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người chiến sĩ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và nghĩa tình đã vĩnh biệt chúng ta vào hồi 13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024. Ngay khi nhận được thông tin, người dân cả nước nói chung cũng như Nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ đã bày tỏ sự kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư. Hình ảnh Tổng Bí thư đáng kính sẽ luôn sống mãi trong lòng người dân Việt Nam và mỗi người dân quê hương Phú Thọ.
 

Đồng chí Hoàng Dân Mạc - nguyên Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp về thăm, làm việc tại tỉnh tháng 4/2016.

Đại úy Hoàng Duy Công - Trợ lý quần chúng, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Nhân cách của Tổng Bí thư là động lực để tuổi trẻ học tập, rèn luyện và phấn đấu. Thế hệ trẻ chúng tôi luôn kính trọng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí là tấm gương sáng, tiêu biểu của sự bình dị, gần gũi, mẫu mực, trong sạch để thế hệ trẻ noi theo và nuôi dưỡng “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn” như lời Tổng Bí thư đã căn dặn thanh niên trong Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Quân đội nói riêng luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước.

Đại úy Hoàng Duy Công - Trợ lý quần chúng, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh

Những gì Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm, đã căn dặn; đặc biệt là tinh thần 7 dám; “5 quyết tâm và 5 chủ động” theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là động lực để tuổi trẻ Quân đội chúng tôi tiếp tục phấn đấu, học tập rèn luyện và làm việc; nguyện đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN ngày càng giàu mạnh.

Đồng chí Cao Xuân Huy - Bí thư Huyện đoàn Lâm Thao chia sẻ: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Ở bất cứ cương vị công tác nào, đặc biệt là khi trở thành nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư luôn dành sự quan tâm đặc biệt và những lời chỉ đạo quý báu đối với tuổi trẻ Việt Nam - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Đồng chí Cao Xuân Huy - Bí thư Huyện đoàn Lâm Thao

Tổng Bí thư đã đi xa, để lại niềm tiếc thương vô hạn nhưng niềm tin và những huấn thị quý báu của Tổng Bí thư không chỉ mang đến nguồn động viên to lớn, mà còn vạch ra con đường mà tuổi trẻ Đất Tổ nói riêng, tuổi trẻ cả nước nói chung phải tiến bước theo để xứng đáng với các thế cách mạng cha anh, thực sự là “những người thừa kế xây dựng xã hội chủ nghĩa vừa “hồng” vừa “chuyên” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn.

Chung tâm trạng, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh cũng rơi nước mắt, trái tim đau thắt như mất đi chính người thân của mình. Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hà - giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn, huyện Thanh Sơn cho biết: Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời tôi đã khóc. Bác ra đi để lại muôn vàn tiếc thương cho những người ở lại. Cả cuộc đời bác đã tận tâm, tận hiến cho Tổ quốc, Nhân dân Việt Nam. Tôi mong rằng Việt Nam sẽ có nhiều người như bác Trọng để lãnh đạo đất nước tiến lên.

Còn bà Hà Thị Hòe ở khu Trại, người Mường, xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn thông tin: Năm 2014, khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm, tôi là một trong những người đầu tiên được Tổng Bí thư bắt tay, hỏi han, trò chuyện. Khi được gặp rồi, bản thân tôi thấy rằng rất ít người, hiếm có người được như Tổng Bí thư. Bác rất điềm đạm, hòa đồng vào quần chúng, gần gũi với Nhân dân, không phân biệt người giàu hay nghèo, tôn giáo, dân tộc.

Khi nghe Tổng Bí thư từ trần, bản thân tôi và bà con ở đây buồn lắm, thực sự buồn, nhưng vì ở xa nên chỉ biết tỏ lòng thương tiếc. Được nghe những lời căn dặn của Tổng Bí thư, từ đó đến nay, vợ chồng tôi vẫn luôn tâm niệm phải sống và làm theo lời căn dặn của bác, đồng thời thường xuyên nhắc nhở con cháu luôn đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau, chăm chỉ làm ăn, giữ gìn văn hóa, tuân thủ chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng khu dân cư văn hóa, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tổng Bí thư đã vĩnh biệt chúng ta để về với “thế giới người hiền”. Mỗi người dân Đất Tổ sẽ tiếp tục phát huy ý chí và sức mạnh đoàn kết, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng địa phương ngày càng phát triển giàu đẹp và bền vững, xứng đáng với công ơn và tình cảm mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành tặng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người cộng sản chân chính, một nhà lãnh đạo kiệt xuất, luôn lấy dân làm thước đo, lấy dân làm chuẩn mực, lấy lợi ích của dân làm mục tiêu phấn đấu; luôn gần dân, sát dân và có phong cách giản dị, một trái tim vô cùng nhân hậu. Tổng Bí thư đã giành được trọn vẹn niềm tin yêu của Nhân dân lúc sinh thời và niềm tin yêu ấy sẽ khắc mãi tượng đài. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần do tuổi cao, bệnh nặng, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng bào cả nước, trong đó có người dân Đất Tổ.
Nhóm phóng viên Chính trị-Xã hội
Dẫn nguồn: 
Tổng Bí thư trong lòng người dân Đất Tổ (baophutho.vn)

 

 

Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com