Thứ 4 | 03/05/2023
Quách Thị Sinh
Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh
     Ngày 29/4 (tức mùng 10/3 năm Quý Mão), tại Trung tâm Lễ hội Đền Hùng đã diễn ra chương trình tổng kết, bế mạc Liên hoan văn nghệ quần chúng - Hát Xoan và Dân ca Phú Thọ, chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm 2023.
     Với khí thế vui tươi phấn khởi, Liên hoan văn nghệ quần chúng - Hát Xoan và Dân ca Phú Thọ năm 2023 có sự tham gia của trên 650 diễn viên, nhạc công không chuyên đến từ 13 huyện, thành, thị. Các đơn vị đã mang đến Liên hoan 74 tiết mục đặc sắc, thể loại phong phú, hấp dẫn, nội dung ca ngợi truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông; ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; ca ngợi quê hương Phú Thọ… Hầu hết các tiết mục tham gia của các đơn vị đều có sự đầu tư dàn dựng công phu, mang tính chuyên nghiệp, có sự đan xen hài hoà giữa các tiết mục hiện đại với các tiết mục truyền thống được khai thác từ chất liệu dân ca Xoan, Ghẹo Phú Thọ và các dân tộc thiểu số như Dao, Mường, Thái, H'Mông. Trong đó có nhiều tiết mục gây ấn tượng về phong cách, chất lượng nghệ thuật cao. Tiêu biểu như chương trình của các đoàn: TP Việt Trì, Thị xã Phú Thọ, huyện Tân Sơn, Cẩm Khê, Yên Lập, Hạ Hòa... Qua đó tạo nên bầu không khí sôi động, náo nhiệt trong những ngày diễn ra Lễ hội, thu hút sự chú ý của đồng bào và du khách thập phương về hành hương giỗ Tổ.           
     Tại buổi tổng kết, bế mạc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 13 giải tập thể (trong đó có 05 giải A, 8 giải B) và trao giải cho 18 tiết mục đạt giải A, 34 tiết mục đạt giải B. Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã khen thưởng 1 tập thể, 3 cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp, tổ chức các hoạt động phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm 2023.
     Liên hoan văn nghệ quần chúng - Hát Xoan và Dân ca Phú Thọ năm 2023 mang ý nghĩa giáo dục về truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, góp phần bồi đắp thêm niềm tin của quần chúng nhân dân vào đường lối của Đảng, Nhà nước; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Từ những kết quả đã đạt được, các diễn viên, nhạc công của các đội văn nghệ sẽ là các hạt nhân nòng cốt trong phong trào văn hoá văn nghệ ở cơ sở, góp phần tích cực vào cuộc vận động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” tại địa phương.
Đồng chí Nguyễn Việt Trung và Nguyễn Bá Khuyến - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Chứng nhận cho đại diện các tiết mục đạt giải A tại Liên hoan
 
Đồng chí Nguyễn Đắc Thuỷ - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao chứng nhận cho đại diện các tập thể đạt giải A tại liên hoan

Đồng chí Nguyễn Đắc Thuỷ - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com