Thứ 2 | 15/04/2024

PhuthoPortal - Từ ngày 15 - 17/4/2024 (tức từ mùng 7 - 9/3 năm Giáp Thìn), du khách về Đền Hùng sẽ được xem múa rối nước miễn phí tại sân khấu thủy đình, hồ Khuôn Muồi (Khu Di tích lịch sử Đền Hùng). Chương trình được tổ chức vào lúc 8h30 - 10h30.

 

Sân khấu thủy đình, hồ Khuôn Muồi là nơi biểu diễn múa rối nước vào mỗi dịp Giỗ Tổ hằng năm

Chương trình múa rối nước có sự tham gia của gần 30 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công biểu diễn phục vụ người dân và du khách thập phương. Những tiết mục được dàn dựng công phu, bắt nguồn từ các tích trò dân gian như: Tễu giáo, múa rồng, múa sư tử, múa phượng, câu ếch, đánh cáo bắt vịt… Và đặc biệt là tiết mục Vua Hùng kén rể lần đầu được biểu diễn.

Tích trò “Vua Hùng kén rể” được biểu diễn vào sáng ngày 15/4/2024

Qua các tích trò múa rối nước, những tích trò dân gian hấp dẫn, độc đáo, những câu chuyện bình dị của làng quê Việt Nam được tái hiện sống động, mang đến những giây phút thư thái và tiếng cười sảng khoái cho du khách.

Chương trình múa rối nước được tổ chức vào sáng ngày 15/4/2024 thu hút du khách tới thưởng thức

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm tri ân công đức lớn lao của các bậc tiền nhân. Thông qua các tiết mục biểu diễn, các tích trò sẽ giúp cho du khách hiểu hơn về loại hình nghệ thuật đặc sắc múa rối nước, từ đó góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc.

Các nghệ sĩ cảm ơn sự theo dõi nhiệt tình của khán giả khi kết thúc vở diễn

Thu Hương
Dẫn nguồn: 
Từ ngày 15 - 17/4/2024: Biểu diễn múa rối nước phục vụ du khách tại hồ Khuôn Muồi (Khu Di tích lịch sử Đền Hùng) (phutho.gov.vn)

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com