Thứ 2 | 23/05/2022

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam 

(baophutho.vn) - 19h tối 22/5, trên sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội đã diễn ra trận chung  kết môn Bóng đá nam giữa đội tuyển U23 Việt Nam (áo đỏ) và U23 Thái Lan trong khuôn khổ SEA Games 31. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trước lối chơi Pressing tầm cao của đối thủ nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn thi đấu xuất sắc để giành được chiến thắng. 

Đội tuyển U23 Việt Nam (áo đỏ) đã giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Thái Lan.

Nhìn lại hành trình từ đầu giải đến nay có thể thấy cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều xứng đáng góp mặt ở trận đấu cuối cùng. 

Bước vào trận đấu, HLV Park Hang Seo không có được sự phục vụ của hậu vệ cánh Lê Văn Xuân do bị chấn thương trong trận bán kết với U23 Malaysia. Trong khi đó, U23 Thái Lan cũng mất ngôi sao gốc Thuỵ Điển - William Weidersjo do tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận thắng U23 Indonesia. Vì vậy, trận đấu trở nên hấp dẫn và cân bằng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 40 nghìn cổ động viên trên khán đài, U23 Việt Nam là đội nhập cuộc tốt hơn khi tạo ra nhiều tình huống tấn công sắc nét về phía U23 Thái Lan. Sau khoảng 15 phút đội chủ nhà lấn lướt, U23 Thái Lan đã bình tĩnh lấy lại thế trận và tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành thủ môn Nguyễn Văn Toản. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0. 

Cú đánh đầu của của Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn thắng quyết định cho U23 Việt Nam. 


Bước sang hiệp 2, HLV Mano Polking tiếp tục chỉ đạo các học trò triển khai lối chơi Pressing tầm cao với mong muốn phá vỡ thế trận phòng ngự của thầy trò HLV Park Hang Seo. Ngay ở phút 46, may mắn đã đến với U23 Việt Nam sau pha volley không chính xác của Worachit. Những phút tiếp theo, dù khó khăn trong việc triển khai lối chơi tấn công quen thuộc nhưng U23 Việt Nam vẫn biết cách làm khó đối phương khi tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U23 Thái Lan. Khi trận đấu dần trôi về những phút cuối, U23 Việt Nam bắt đầu tăng tốc và sau rất nhiều cơ hội, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có được bàn thắng mở tỉ số sau pha đánh đầu đẹp mắt của Nhâm Mạnh Dũng. Những phút cuối trận, dù đã rất cố gắng dâng cao đội hình tấn công nhưng U23 Thái Lan cũng không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Nguyễn Văn Toản. 

 

Kết thúc 90 phút thi đấu, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan. Với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng môn Bóng đá nam tại SEA Games 31. Đây là món quà chia tay đặc biệt của nhà cầm quân người Hàn Quốc dành tặng cho người hâm mộ Việt Nam trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển U23. Qua đó, khép lại một kỳ SEA Games rực rỡ và thành công cho cả đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam.

Một số hình ảnh đẹp tại trận đấu.











Đại Nguyễn
Dẫn nguồn: http://baophutho.vn/
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com