Thứ 6 | 14/10/2022

baophutho.vn - Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Phú Thọ lần thứ IX là sự kiện văn hóa, thể thao lớn, có ý nghĩa chính trị - xã hội của tỉnh trong năm 2022. Theo kế hoạch, chương trình lễ khai mạc Đại hội TDTT sẽ chính thức diễn ra vào tối ngày 15-10, tại Nhà Luyện tập và thi đấu thể thao tỉnh Phú Thọ.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT đã được các sở, ngành, đơn vị liên quan hoàn tất, từ cơ sở vật chất, công tác tổ chức thi đấu đến các hoạt động trong suốt quá trình diễn ra giai đoạn hai của Đại hội (từ ngày 15 - 20/10/2022).

Các VĐV tranh tài ở nội dung 100m nam môn Điền kinh tại giai đoạn một.

Đại hội TDTT tỉnh Phú Thọ lần thứ IX được chia thành hai giai đoạn thi đấu với sự tham gia của 555 vận động viên (VĐV) đến từ 13 huyện, thị, thành và các ngành của tỉnh.

Giai đoạn một (từ ngày 10 - 20/9/2022) đã hoàn thành thi đấu sáu môn: Bơi lội (nam, nữ), điền kinh trong sân (nam, nữ), bóng đá nam (bảy người), bóng chuyền (nam), đá cầu (nam, nữ), bắn nỏ (nam, nữ).

Giai đoạn hai (từ ngày 15- 20/10/2022) thi đấu năm môn: Bóng bàn (nam, nữ), cầu lông (nam, nữ), quần vợt (nam, nữ), đẩy gậy (nam, nữ), kéo co (nam, nữ).

Là cơ quan Thường trực Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã xây dựng kế hoạch cụ thể, trực tiếp phân công công việc cho từng thành viên, từng bộ phận các tiểu ban; tổ chức triển khai kế hoạch chi tiết, xác định rõ lộ trình thực hiện. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh cũng đã tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện kế hoạch, quá trình triển khai các nội dung, nhiệm vụ, đảm bảo tính chặt chẽ, hiệu quả.

Đồng chí Lê Hồng Sơn- Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT&DL, cho biết: “Về công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT cấp tỉnh, Sở đã xây dựng kế hoạch cụ thể từ việc bảo đảm cơ sở vật chất, điều kiện thi đấu cũng như hướng dẫn các đoàn thực hiện đầy đủ các quy định khi tham gia đại hội. Tất cả các kế hoạch, phương án tổ chức đã được Sở VH-TT&DL triển khai, thực hiện có hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, bảo đảm tốt nhất điều kiện tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức thi đấu các môn trong chương trình đại hội TDTT”.

Dự kiến Lễ khai mạc Đại hội sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 15/10/2022 tại Nhà Luyện tập và Thi đấu TDTT tỉnh với sự tham gia diễu hành của 17 đoàn vận động viên, tổ trọng tài cùng các lực lượng thực hiện nghi thức với các phần: Diễu hành biểu dương lực lượng; đốt đuốc truyền thống, lễ khai mạc. Trong đó, điểm nhấn của buổi lễ sẽ là màn đồng diễn thể dục và biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Phú Thọ hào quang Đất Tổ - Vững bước tương lai” tái hiện những nét đẹp văn hoá, di sản đặc trưng của tỉnh, với sự tham gia của 623 người bao gồm lực lượng Quân đội và học sinh THPT.

Đồng chí Nguyễn Bá Khuyến- Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Phó trưởng ban Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX cho biết. “Đến thời điểm này, bên cạnh công tác chuẩn bị tổ chức các môn thi đấu của giai đoạn hai, chương trình khai mạc Đại hội cũng đang được gấp rút tập luyện để màn đồng diễn nghệ thuật TDTT được trình diễn theo đúng kịch bản đã được thông qua. Với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng của các học sinh tham gia đồng diễn và các đoàn VĐV chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho khán giả theo dõi chương trình. Cùng với đó mọi công tác tổ chức như: Kế hoạch đón tiếp đại biểu, phân luồng giao thông, tuyên truyền, khánh tiết… đều đã được các tiểu ban hoàn tất, sẵn sàng cho Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX, năm 2022”.

Giang Ngân
Dẫn nguồn: https://baophutho.vn/
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com