Chủ nhật | 10/09/2023
PhuthoPortal - Tối ngày 9/9/2023, trên Sân vận động Việt Trì diễn ra trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển U23 Yemen. Mặc dù mưa lớn, nhưng với sự cổ vũ nồng nhiệt của hàng nghìn khán giả có mặt tại Sân vận động Việt Trì đã tiếp thêm tinh thần cho U23 Việt Nam giành chiến thắng gay cấn 1 - 0 trước U23 Yemen, qua đó đứng đầu Bảng C - Vòng loại U23 châu Á 2024.

Cầu thủ Bùi Vĩ Hào (số 11) ghi bàn duy nhất cho U23 Việt Nam

Trận đấu U23 Việt Nam và U23 Yemen đúng nghĩa là trận “chung kết” của Bảng C - Vòng loại U23 châu Á 2024, bởi đội chiến thắng coi như cầm chắc tấm vé vào vòng chung kết tại Qatar năm tới.

Sau lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng với 3 điểm cùng hiệu số +6. Tuy nhiên, đây là lợi thế không nhiều của thầy trò HLV Philippe Troussier. Cơ hội đi tiếp đang chia đều cho hai đội.

Ở trận ra quân, U23 Yemen không thắng đậm như U23 Việt Nam, nhưng đội bóng này cho thấy khâu tổ chức rất tốt về lối chơi, rõ nhất là những tình huống lên bóng đa dạng ở cả hai biên và trung lộ, tốc độ.

Cầu thủ 2 đội thực hiện nghi thức hát quốc ca

Bước vào những phút đầu tiên của hiệp 1, U23 Việt Nam nhập cuộc chậm rãi với nhiều đường chuyền dài vượt tuyến. Những phút tiếp theo, các cầu thủ Việt Nam thực hiện nhiều pha tấn công có nét, với những pha di chuyển, nhận bóng và tạt bóng đầy khó chịu vào khu vực cấm địa của U23 Yemen.

Cơn mưa lớn trên Sân vận động Việt Trì ảnh hưởng khá nhiều đến các tình huống xử lý bóng của cả hai đội. Mặc dù hơn U23 Yemen về thời gian kiểm soát bóng, tuy nhiên với các cầu thủ có chiều cao ấn tượng, tốc độ, U23 Việt Nam cũng gặp không ít khó khăn với những pha lên bóng nguy hiểm của U23 Yemen, buộc các cầu thủ Việt Nam phải nhiều lần phạm lỗi. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0 - 0.

U23 Việt Nam nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng

Bước vào hiệp 2, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có một số điều chỉnh nhân sự. Duy Cương, Văn Cường, Đình Bắc vào sân thay cho Ngọc Thắng, Văn Toản và Văn Đô. Ngay khi vào sân, các cầu thủ U23 cũng đã khuấy đảo hệ thống phòng ngự Yemen, nhưng hậu vệ đội khách cũng đều áp sát rất nhanh để cản phá những cú dứt điểm của các cầu thủ áo đỏ.

Cầu thủ Minh Trọng (số 17) hoạt động năng nổ bên cánh trái

Thế trận hiệp 2 diễn ra hứng khởi khi 2 đội liên tiếp ăn miếng trả miếng. Nhiều giải pháp tấn công đã được U23 Việt Nam đưa ra, tuy nhiên vẫn chưa thể chọc thủng lưới U23 Yemen. Phút thứ 84, sau rất nhiều pha tổ chức đá phạt góc, cuối cùng U23 Việt Nam cũng thành công. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Văn Khang, cầu thủ vừa vào thay người Bùi Vĩ Hào bật cao đánh đầu hiểm hóc, đánh bại thủ môn Al Sadi mở tỷ số trận đấu.

Những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ áo đỏ chủ động cầm bóng bên phần sân nhà. Trong khi đó, U23 Yemen đã cạn thể lực và không thể dâng lên gây sức ép.

Mặc dù mưa lớn, nhưng hàng nghìn cổ động viên vẫn có mặt trên Sân vận động Việt Trì để cổ vũ cho đội chủ nhà

Cầu thủ U23 Việt Nam cảm ơn cổ động viên sau khi kết thúc trận đấu

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, U23 Việt Nam giành chiến thắng 1 - 0 ở trận “chung kết bảng C” với U23 Yemen. Với kết quả này, U23 Việt Nam có 6 điểm, đứng đầu Bảng C - Vòng loại U23 châu Á 2024. 

Cổ động viên diễu hành trên khắp các đường phố để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam

Nhiều cổ động viên đến từ rất sớm để cổ cho đội chủ nhà

Lệ Thủy - Ngọc Kiên
Dẫn nguồn: 
https://phutho.gov.vn/vi/u23-viet-nam-dung-dau-bang-c-vong-loai-u23-chau-2024

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com