Chủ nhật | 14/05/2023
Tin và ảnh: Đào Thu Hà
Phòng Nghiệp vụ - Thư viện tỉnh Phú Thọ
     Trong hai ngày 11,12/5/2023 Đoàn công tác của Vụ Thư viện do đồng chí Kiều Thúy Nga - Vụ trưởng Vụ Thư viện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đi khảo sát thực tế về thực trạng tổ chức, hoạt động của hệ thống thư viện cơ sở trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nhằm chuẩn bị xây dựng “Đề án Xây dựng mô hình thư viện cơ sở phục vụ nhân dân miền núi, biên giới vùng trung du và miền núi phía Bắc giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Về phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có đồng chí Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Sở; đại diện lãnh đạo và chuyên viên phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình, Thư viện tỉnh Phú Thọ.
     Tại Hội nghị, Đoàn công tác đã được nghe báo cáo khái quát về thực trạng hệ thống thư viện công cộng tỉnh Phú Thọ; những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của các thư viện cơ sở hiện nay; một số đề xuất, kiến nghị với Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để nâng cao chất lượng hoạt động thư viện cơ sở trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
     Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Kiều Thúy Nga - Vụ trưởng Vụ Thư viện đã biểu dương những cố gắng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc chỉ đạo phát triển hệ thống thư viện từ cấp tỉnh đến cơ sở. Đồng chí cũng nhấn mạnh: “Phú Thọ là tỉnh thuộc khu vực trung du và miền núi phía Bắc còn nhiều khó khăn, trong thời gian tới đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục chỉ đạo, xây dựng các mô hình thư viện cơ sở phù hợp, gắn với đặc thù của địa phương để người dân có cơ hội bình đẳng tiếp nhận thông tin, tri thức. Từ đó hình thành thói quen đọc sách, phát triển năng lực tự học tập, góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa đọc và xây dựng xã hội học tập trên quê hương Đất Tổ...”
     Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã tới làm việc, khảo sát thực tế tại Thư viện xã Thượng Cửu; Tủ sách cộng đồng Khu dân cư Rét xã Khả Cửu huyện Thanh Sơn; Thư viện xã Bắc Sơn; Tủ sách Họ Mai Quang Húc huyện Tam Nông và trao tặng 625 bản sách với tổng trị giá 35 triệu đồng./.
Một số hình ảnh:
Bà Kiều Thúy Nga - Vụ trưởng Vụ Thư viện phát biểu tại Hội nghị Khảo sát, đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của hệ thống thư viện cơ sở tại tỉnh Phú Thọ
Đoàn công tác làm việc với UBND xã Thượng Cửu, huyện Thanh Sơn
Vụ Thư viện trao tặng sách cho Tủ sách cộng đồng Khu dân cư Rét, xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn
Bà Kiều Thúy Nga - Vụ trưởng Vụ Thư viện phát biểu tại buổi làm việc với UBND xã Bắc Sơn, huyện Tam Nông
Vụ Thư viện khảo sát thực trạng tài liệu hiện có tại Thư viện xã Bắc Sơn, huyện Tam Nông
Thư viện tỉnh Phú Thọ trao tặng sách cho Thư viện xã Bắc Sơn, huyện Tam Nông
Đoàn công tác đến thăm Tủ sách Họ Mai Quang Húc của ông Mai Văn Miều - Khu 6, xã Quang Húc, huyện Tam Nông
Thư viện tỉnh Phú Thọ tặng sách cho Tủ sách Họ Mai Quang Húc, huyện Tam Nông
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com