Thứ 4 | 08/05/2024

Thực hiện Chương trình công tác số 01 - CTr/CB ngày 04/01/2024 của Chi bộ Bảo tàng Hùng Vương năm 2024, sáng ngày 08 tháng 5 năm 2024, Chi bộ Bảo tàng Hùng Vương tổ chức triển khai học tập chuyên đề “Sự đóng góp của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ trong kháng chiến chống Pháp” nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) tới toàn thể đảng viên, cán bộ, viên chức trong đơn vị.

Đ/c Ngô Đức Quý - Bí thư Chi bộ - GĐ Bảo tàng Hùng Vương phát biểu điều hành buổi sinh hoạt

Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đảng viên, cán bộ, viên chức đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến về các nội dung:
- Sưu tầm, tìm hiểu các văn bản là nghị quyết, chỉ thị hoặc các công văn hành chính của Đảng, Chính quyền để lãnh đạo nhân dân thực hiện các nhiệm vụ tham gia phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
- Nêu tên các địa danh, kể lại diễn biến các trận đánh và những chiến công của quân và dân Phú Thọ trong các chiến dịch giai đoạn 1946 - 1954.
- Những số liệu thống kê sự đóng góp sức người, sức của chi viện cho chiến dịch Điện Biên Phủ.
- Sưu tầm thành tích của các Anh hùng lực lượng vũ trang, các gương điển hình của những người con Phú Thọ trong cuộc kháng chiến và trong chiến dịch Điện Biên Phủ.
- Những ý kiến đề xuất, kiến nghị về công tác bảo quản, sưu tầm bổ sung hiện vật trưng bày cho chủ đề này.
- Đề xuất giải pháp tạo sự hấp dẫn cho học sinh và nâng cao chất lượng thông tin, kiến thức lịch sử cho học sinh khi tham gia giờ học lịch sử tại Bảo tàng Hùng Vương.
Buổi sinh hoạt chuyên đề đã giúp cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí làm công tác thuyết minh tiếp tục tìm hiểu, nâng cao chất lượng trưng bày, giới thiệu chuyên đề “Đảng bộ và Nhân dân Phú Thọ trong kháng chiến chống Pháp” phục vụ công chúng, đặc biệt với công chúng là học sinh trong chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Bảo tàng.
Thông qua học tập chuyên đề nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Chi bộ, đơn vị về ý nghĩa tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ. Khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Bác Hồ, ca ngợi sự đoàn kết, những đóng góp tích cực của toàn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ vào những thành tích chung của cả nước trong Chiến thắng Điện Biên Phủ.  Đồng thời, khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của Chiến dịch Điện Biên Phủ; Tôn vinh và tri ân sâu sắc tới các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước./.

Bích Thủy - Đức Vũ

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com