Thứ 2 | 21/11/2022
PhuthoPortal - Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, 9 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 41 vụ va chạm, tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 39 người và bị thương 25 người. Trong số 39 nạn nhân tử vong do TNGT đó có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn và là trụ cột kinh tế của gia đình. Nhằm xoa dịu nỗi đau mất mát do TNGT để lại, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà nạn nhân, thân nhân nạn nhân bị TNGT, tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm trước những mất mát mà nạn nhân và gia đình nạn nhân TNGT phải gánh chịu; đồng thời qua đó cũng cảnh tỉnh mỗi người tham gia giao thông hãy xây dựng một môi trường giao thông có văn hóa và tuân thủ pháp luật, góp phần giảm thiểu TNGT.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Hoài Giang thăm hỏi, động viên, tặng quà thân nhân nạn nhân Nguyễn Hữu Quảng, Lò Thị Hương ở khu Việt Hùng 1, xã Phú Lâm, huyện Đoan Hùng
 

Vào ngày giữa tháng 11, tôi có dịp cùng đoàn lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Ủy ban ATGT tỉnh đến thăm bố mẹ và 2 con của vợ chồng anh chị Nguyễn Hữu Quảng, Lò Thị Hương (khu Việt Hùng 1, xã Phú Lâm, huyện Đoan Hùng). Anh Quảng và chị Hương đều là lao động chính trong gia đình nhưng không may vào ngày 3/9/2022, cả 2 anh chị tử vong trong vụ TNGT xảy ra ở Km 13+900 Quốc lộ 70 thuộc khu Cát Lâm 2, xã Phú Lâm, huyện Đoan Hùng.

Đã hơn 2 tháng trôi qua, trong căn nhà nhỏ đơn sơ, bà Phạm Thị Minh (mẹ anh Quảng) vẫn còn nguyên nét mặt đau thương do nỗi đau mất cả con trai và con dâu quá đột ngột. Hoàn cảnh gia đình vốn khó khăn, nên anh Quảng, chị Hương mất đi không chỉ để lại nỗi đau lớn mà còn khiến ông bà nội đã ở tuổi xế chiều phải gồng gánh nuôi 2 đứa cháu nhỏ.

Bà Phạm Thị Minh không giấu nổi nước mắt khi nhắc lại thời điểm mất đi con trai và con dâu

Nhớ lại thời điểm đó, Minh cho biết: Ngày 3/9/2022, hai vợ chồng Quảng từ nhà đi đến cửa hàng mua đồ chơi trung thu cho các cháu. Khi đi đến khu Cát Lâm 2 thì va chạm với 1 xe máy và 1 xe ô tô khiến 2 vợ chồng tử vong ngay tại hiện trường. Thật xót xa khi 2 con tôi ra đi mãi mãi để lại 2 đứa cháu còn rất nhỏ, rất cần sự chăm sóc của bố mẹ.

Cùng rơi vào tình cảnh “đầu bạc khóc tiễn đầu xanh”, ông Đỗ Ngọc Thắng và bà Nguyễn Thị Chiên ở khu 1, xã Bình Phú, huyện Phù Ninh không giấu nổi những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt vì mất đi người con trai sau một vụ TNGT. Buổi tối ngày 13/3/2022, anh Đỗ Đức Mạnh (sinh năm 1999) điều khiển xe moto khi đi trên đường tỉnh 323C thuộc khu 5, xã An Đạo, huyện Phù Ninh đã bị xe ô tô khác đi ngược chiều va chạm và không qua khỏi. Mất đi con trai, ngôi nhà nhỏ càng trở nên lạnh lẽo, trống trải. Những bữa cơm đầm ấm của cả gia đình giờ không còn được vẹn toàn.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, huyện Phù Ninh thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân nạn nhân Đỗ Đức Mạnh ở khu 1, xã Bình Phú, huyện Phù Ninh
 

Khi chứng kiến nỗi đau của nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT, chúng tôi càng thấu hiểu về hậu quả, nỗi đau do TNGT gây ra. Nhiều nạn nhân là lao động chính trong nhà khiến kinh tế gia đình sa sút; có những gia đình ngày càng khó khăn vì phải vay mượn chữa trị cho người thân bị TNGT.

Ông Nguyễn Văn Danh - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: Để khắc phục và cảnh báo xã hội về hậu quả của TNGT, Đại hội đồng Liên hợp quốc chính thức chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hằng năm là Ngày tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì TNGT trên phạm vi toàn cầu. Năm nay, “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” được tổ chức vào Chủ nhật (ngày 20/11/2022). Cùng với cả nước, từ ngày 16 - 18/11, đoàn công tác của Ban ATGT tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên 11 gia đình có nạn nhân bị tử vong do TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các huyện, thị, thành trong tỉnh để góp một phần nhỏ xoa dịu nỗi đau của họ.

Để không còn những nỗi đau vì TNGT, bên cạnh sự nỗ lực của ngành chức năng và các cấp chính quyền, bản thân mỗi người hãy vì sự phát triển bền vững của đất nước, vì sự an toàn của bản thân, phải tự giác chấp hành các quy định về an toàn giao thông để ngăn chặn thảm họa TNGT.

Ngọc Kiên
Dẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com