Thứ 3 | 14/11/2023

baophutho.vnThực hiện Kế hoạch số 227/KH-CAT-PC08, ngày 26/02/2023 của Công an tỉnh về tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và công nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”, Công an huyện Thanh Thủy đã huy động lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn. Qua đó tạo chuyển biến tích cực, từng bước hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu bia, không lái xe”.

Cán bộ Đội CSGT-TT, Công an huyện Thanh Thủy thực hiện kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Để hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia, lực lượng CSGT Công an huyện Thanh Thủy chủ động phối hợp với cơ quan thông tin, truyền thông, tổ chức đoàn thể... đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt tinh thần chỉ đạo thượng tôn pháp luật “đã uống rượu bia, không lái xe”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, tất cả vi phạm phải được xử lý nghiêm. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông và chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Đồng thời, lực lượng Công an huyện triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức các đợt ra quân, tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, nhất là những thời điểm người dân có thói quen sử dụng rượu, bia như buổi sáng, buổi trưa và buổi tối.

Ngoài ra, lực lượng Công an huyện còn phối hợp với các ban, ngành, địa phương tổ chức ký cam kết với các chủ nhà hàng, quán ăn nhắc khách không lái xe sau khi đã uống rượu, bia; tăng cường tuyên truyền trực quan qua pano, băng zôn “Đã uống rượu bia, không lái xe” ở những nơi dễ quan sát... tạo tác động trực tiếp đến nhận thức của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Đại úy Lưu Văn Tuấn - Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Thanh Thủy cho biết: “Việc xử lý vi phạm nồng độ cồn luôn nằm trong kế hoạch tuần tra, kiểm soát của đơn vị nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn. Trong 9 tháng đầu năm 2023, qua tuần tra, kiểm soát lực lượng CSGT-TT Công an huyện Thanh Thủy đã xử lý trên 2.300 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 3,6 tỷ đồng. Trong đó, nồng độ cồn có 365 trường hợp vi phạm (21 trường hợp lái ô tô, còn lại là xe máy) với tổng mức phạt khoảng 1,5 tỷ đồng. Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, với việc tăng cao mức phạt vi phạm về nồng độ cồn, mức phạt cao nhất đối với xe ô tô là 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe đến 24 tháng, tạm giữ xe đến 10 ngày. Đối với xe máy, mức xử phạt từ 2-8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 10-24 tháng và cũng tạm giữ phương tiện đến 10 ngày... Tuy nhiên, qua công tác xử lý chúng tôi nhận thấy vẫn còn nhiều người chủ quan trước sự nguy hiểm của việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu. Những vụ tai nạn giao thông liên quan tới việc vi phạm về nồng độ cồn đều rất nghiêm trọng, do đó người dân khi tham gia giao thông phải luôn nhớ “Đã uống rượu, bia, không lái xe”. Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Công an huyện, chúng tôi kiên quyết không tiếp nhận can thiệp, xử lý nghiêm mọi trường hợp”.

Từ nay đến cuối năm, Công an huyện Thanh Thủy tiếp tục triển khai quyết liệt hơn nữa các biện pháp nghiệp vụ, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nói chung và vi phạm nồng độ cồn nói riêng. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng, các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông, từng bước hình thành thói quen “đã uống rượu bia, không lái xe”, “thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, thiết thực bảo vệ tính mạng, sức khỏe của chính bản thân mình và những người tham gia giao thông.

Ánh Dương
Dẫn nguồn: 
Xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn (baophutho.vn)

 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com