Thứ 3 | 21/05/2024

PhuthoPortal - Sau hơn 1 tuần thi đấu sôi nổi và kịch tính, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Khu vực 1 diễn ra tại tỉnh Phú Thọ từ ngày 10 - 17/5/2024 đã khép lại thành công trên cả 2 phương diện công tác tổ chức và chất lượng chuyên môn; tạo được sức lan tỏa rộng khắp, thực sự trở thành sân chơi thể dục thể thao bổ ích cho tuổi trẻ học đường. 

Các vận động viên tham gia tranh tài ở nội dung chạy 1.500m nam THCS

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Khu vực 1 có 2.390 vận động viên đến từ 13 tỉnh Trung du miền núi phía Bắc gồm: Phú Thọ, Bắc Giang, Cao Bằng, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La. Các vận động viên tranh tài ở 11 môn thi đấu: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn, Bóng rổ, Bơi, Cầu lông, Đá cầu, Điền kinh, Thể dục, Đẩy gậy, Kéo co.
Để tổ chức thành công sự kiện thể thao quan trọng này, tỉnh Phú Thọ đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Khu vực 1. Các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức đã nỗ lực, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được phân công, phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức, chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện sân bãi, phương tiện phục vụ cho các nội dung thi đấu đảm bảo đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra.
Nhà giáo Ưu tú Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Khu vực 1 cho biết: Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với vai trò chủ nhà, tỉnh Phú Thọ đã huy động sự vào cuộc của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tập trung mọi điều kiện, tích cực chuẩn bị để ngày hội thể thao học đường khu vực 1 diễn ra thành công. Qua đó khẳng định kinh nghiệm trong tổ chức các sự kiện thể thao lớn tầm quốc gia, quốc tế của tỉnh trước đó.

 Trận thi đấu bóng đá nam THCS đội Bắc Giang (áo xanh) và Tuyên Quang

Trong thời gian diễn ra, các thành viên trong Ban chỉ đạo, Ban tổ chức đã bám sát vào nhiệm vụ được giao để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc kịp thời tiến độ thực hiện công việc của các bộ phận, tiểu ban. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ Hội khỏe được thực hiện tốt. Công tác tổ chức các môn thi đấu diễn ra an toàn, nghiêm túc đúng kế hoạch. Tổ trọng tài điều hành các trận đấu đúng luật, đúng điều lệ, đảm bảo công bằng, công tâm và chính xác; không khí tại các địa điểm thi đấu sôi động cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Đặc biệt, công tác tuyên truyền được chú trọng, kịp thời đưa tin không khí thi đấu, kết quả nội dung các môn thi, góp phần tuyên truyền rộng rãi đến Nhân dân cả nước nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng về ngày hội thể thao của khu vực.
Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Khu vực 1 khép lại thành công để lại ấn tượng đẹp trong lòng các đoàn vận động viên về miền đất Tổ giàu truyền thống văn hóa, với những con người thân thiện, mến khách. Ông Phan Văn Giáp - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng cho biết: Đến với tỉnh Phú Thọ, đoàn chúng tôi cảm nhận được sự chuẩn bị chu đáo của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức. Ban tổ chức cũng đặc biệt quan tâm, hỗ trợ các đoàn vận động viên về nơi ăn, nghỉ trong quá trình thi đấu tại tỉnh giúp các đoàn yên tâm, thoải mái để dồn sức cho việc thi đấu đạt kết quả tốt nhất.

Trận thi đấu quyết liệt môn bóng chuyền nam THCS giữa Phú Thọ (áo xanh) và đội Lào Cai

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Khu vực 1 có chất lượng chuyên môn tốt và trình độ kỹ thuật, chiến thuật tương đối đồng đều ở các môn. Kết quả thi đấu đã khẳng định sự quan tâm phát triển công tác giáo dục thể chất cũng như triển khai phong trào thể thao học đường trong các trường phổ thông của 13 tỉnh trung du miền núi phía Bắc.
Các vận động viên đã thi đấu hết mình với tinh thần thể thao trung thực, lành mạnh, cống hiến cho khán giả những trận tranh tài sôi nổi, thể hiện không khí thể thao học đường đoàn kết, trong sáng và đầy ấn tượng. Em Hà Phương Anh - vận động viên môn Bơi của đoàn Lạng Sơn chia sẻ: “Tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Khu vực 1 chúng em không chỉ được rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần thể dục thể thao mà còn được giao lưu, học hỏi các bạn ở các tỉnh khác. Với sự cỗ vũ nhiệt tình của khán giả, em bước vào thi đấu với một tinh thần quyết tâm cao nhất và giành được Huy chương Vàng”.

Đông đảo khán giả đến cổ vũ cho các vận động viên

Kết thúc Hội khỏe, Ban tổ chức đã trao 554 huy chương cho các vận động viên có thành tích cao trong thi đấu, trong đó có 141 Huy chương Vàng, 142 Huy chương Bạc và 271 Huy chương Đồng. Trong đó đoàn Bắc Giang xếp thứ Nhất với 48 Huy chương Vàng, 45 Huy chương Bạc, 46 Huy chương Đồng; đoàn Phú Thọ xếp thứ Nhì với 29 Huy chương Vàng, 20 Huy chương Bạc, 49 Huy chương Đồng; đoàn Lạng Sơn xếp thứ Ba với 23 Huy chương Vàng, 19 Huy chương Bạc, 26 Huy chương Đồng. Các vận động viên xuất sắc nhất của các tỉnh trong Khu vực I sẽ được lựa chọn tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 tổ chức tại thành phố Hải Phòng vào tháng 7/2024.
Đồng chí Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban ngành, đoàn thể và Nhân dân tỉnh Phú Thọ đã tích cực chuẩn bị chu đáo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Khu vực 1 được diễn ra tốt đẹp. Qua đó, tạo cơ hội để các em học sinh thể hiện năng khiếu, tài năng thể dục thể thao, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao học đường, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong trường học.
Huyền Trang - Ngọc Kiên
Dẫn nguồn: 
Ấn tượng Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Khu vực 1 (phutho.gov.vn)

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com