Chủ nhật | 04/02/2024

baophutho.vnTối ngày 2/2, tại Bảo tàng Hùng Vương, thành phố Việt Trì, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình “Đêm di sản văn hoá” và khai mạc không gian “Sắc Xuân Đất Tổ - Chào Xuân Giáp Thìn 2024”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình “Sắc Xuân Đất Tổ - Chào Xuân Giáp Thìn 2024”.
Các đại biểu tham quan không gian ẩm thực và các sản phẩm OCOP tại chương trình “Sắc Xuân Đất Tổ - Chào Xuân Giáp Thìn 2024”.

Tham gia biểu diễn tại Chương trình “Đêm di sản văn hoá”, các nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn nghệ thuật tỉnh đã mang đến cho đông đảo khán thính giả trong và ngoài tỉnh một không gian văn hóa đậm sắc màu truyền thống với nhiều tiết mục đặc sắc như: Tổ khúc chèo “Duyên quê”; hát ca Trù “Bắc phản”; hát Xẩm “Mục hạ vô nhân”; hát Quan họ “Ngồi tự song đào”; hát Văn “Chầu bé Bắc Lệ”; liên khúc Xuân “Nàng Xuân - Tết đón Xuân về”...

Tiết mục tổ khúc chèo “Duyên quê” tại Chương trình nghệ thuật “Đêm di sản văn hóa”.

Ngay sau Chương trình “Đêm di sản” là lễ khai mạc không gian “Sắc Xuân Đất Tổ - Chào Xuân Giáp Thìn 2024”. Sự kiện diễn ra trong ba ngày (từ ngày 2 - 4/2/2024) với nhiều không gian trưng bày văn hoá và giới thiệu sản phẩm như: Không gian trưng bày “Đọc sách ngày Xuân”, không gian văn hoá truyền thống, không gian ẩm thực và các sản phẩm OCOP, không gian thưởng trà “Hương chè Đất Tổ”, không gian quảng bá du lịch Phú Thọ, không gian trò chơi dân gian, không gian trưng bày hoa lan năm cánh trắng Đất Tổ Hùng Vương... phục vụ nhân dân và du khách tham quan, trải nghiệm và thưởng thức.

Thông qua các chương trình nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong tầng lớp nhân dân nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc; lưu giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương Đất Tổ nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung. Đây cũng là dịp để tôn vinh, giới thiệu, quảng bá các di sản văn hóa phi vật thể tiểu biểu, đặc sắc của vùng Đất Tổ và của các địa phương trong cả nước; đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh; giúp công chúng nhận diện rõ nét di sản văn hoá, từ đó khơi dậy tình yêu, niềm tự hào gìn giữ di sản quê hương, nhất là đối với thế hệ trẻ. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng phục vụ phát triển du lịch của tỉnh và các tỉnh Tây Bắc.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com