Thứ 5 | 22/10/2020
       Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), được sự nhất trí của Ban Chi ủy Chi bộ, Lãnh đạo đơn vị Công đoàn Bảo tàng Hùng Vương đã tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề: “Ẩm thực truyền thống của các dân tộc tỉnh Phú Thọ” (ngày 19/10/2020)  và gặp mặt Tọa đàm (ngày 20/10/2020) tại Bảo tàng Hùng Vương.
       Sáng ngày 19/10/2020, Công đoàn Bảo tàng Hùng Vương tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề: “Ẩm thực truyền thống của các dân tộc tỉnh Phú Thọ” đến dự và động viên Hội thi có các ông, bà: bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết - Chủ tịch Công đoàn Sở; bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch, Trưởng ban nữ công và ông Nguyễn  Hồng  Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Sở. 
  
Đoàn viên Phạm Đức Vũ thuyết minh về mâm cỗ của đội mình
 
       Hội thi nấu ăn có 4 đội tham gia: Phòng Hành chính Tổng hợp - Đội số 1;  Phòng trưng bày Tuyên truyền - đội số 2;  Phòng Nghiên cứu sưu tầm - Đội số 3 và  Phòng Kiểm kê Bảo quản - Đội số 4. Mỗi đội có 3 thành viên dự thi, nấu 1 mâm cỗ 6 người ăn, với một số món bắt buộc do Ban tổ chức quy định và một số món sáng tạo. Số tiền sử dụng mua nguyên liệu là 600.000đ/1 mâm cỗ (bao gồm tất cả mua gạo, nguyên liệu, gia vị …). Hội thi là dịp để tăng cường sự giao lưu, gắn kết giữa các đoàn viên công đoàn Bảo tàng Hùng Vương, cũng là dịp để các chị em thể hiện tài năng, sự khéo léo của mình trong vai trò chăm sóc bữa ăn, gìn giữ bếp ấm của mỗi gia đình. Kết quả, Ban tổ chức Hội thi nấu ăn đã trao giải Nhất Cho Đội số 2 của Phòng Trưng bày Tuyên truyền.
  
Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam
 
       Cũng nhân dịp này, ngày 20/10/2020, Công đoàn Bảo tàng Hùng Vương tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020). Trong buổi Tọa đàm đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo đã ôn lại truyền thống lịch sử của Phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử và đóng góp ý kiến về việc nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chấp hành cũng như Ban nữ công của đơn vị. Cuối cùng là phần thi trả lời các câu hỏi tìm hiểu về lịch sử Phụ nữ Việt Nam, phần thi đã thu hút đông đảo các đồng chí đoàn viên công đoàn, VCNLĐ trong đơn vị tham gia.
       Các hoạt động của Công đoàn Bảo tàng Hùng Vương tổ chức đây là sân chơi lành mạnh, nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho chị em phụ nữ trong đơn vị, động viên nữ cán bộ thực hiện tốt phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, thể hiện sự khéo léo, đảm đang của những đoàn viên công đoàn. Đồng thời thông qua Hội thi và buổi Tọa đàm giúp đoàn viên công đoàn giao lưu học hỏi nâng cao kiến thức về truyền thống của Phụ Nữ Việt Nam; giao lưu học hỏi về cách thức chế biến, trang trí các món ăn truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình và khích lệ động viên các đoàn viên công đoàn yêu nghề, tích cực trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị.
 
Lê Thu Hiền - Bảo tàng Hùng Vương
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com