Thứ 4 | 08/11/2023

baophutho.vnNgày 7/11, Đoàn đại biểu của bang Thüringen, nước Cộng hoà liên bang (CHLB) Đức do ngài Bodo Ramelow - Thủ hiến bang Thüringen làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Tỉnh Phú Thọ và bang Thüringen trao biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường xúc tiến đầu tư thương mại giữa hai bên.

Tại buổi làm việc, Thủ hiến bang Thüringen ngài Bodo Ramelow cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị mà lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã dành cho đoàn công tác; bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà tỉnh Phú Thọ đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; đồng thời giới thiệu khái quát về sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của bang Thüringen. Bang Thüringen nằm ở vị trí trung tâm của Đức và châu Âu, với hệ thống giao thông tối tân và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tiên tiến. Nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm đóng một vai trò quan trọng ở Thüringen. Bang có hơn 90 công ty, trong đó nhiều công ty đứng đầu thế giới, 10 trường đại học công lập, 34 viện nghiên cứu với 12.700 nhân viên hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển...

 Đại diện bang Thüringen giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của bang.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu của bang Thüringen cùng đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại tỉnh. Giới thiệu khái quát về tình hình, định hướng phát triển của tỉnh; ôn lại truyền thống quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Phú Thọ được xác định là trung tâm y tế của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, các cơ sở y tế đang phát triển theo hướng mở rộng hợp tác với các đối tác nước ngoài trong việc cung cấp thiết bị và dịch vụ y tế. Tỉnh đang tập trung phát triển các lĩnh vực công nghiệp, điện tử, công nghệ cao, đồng thời tập trung đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt tại Trường Đại học Hùng Vương, Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Y Dược đang tiến hành đào tạo đội ngũ lao động có trình độ, tay nghề nhằm cung cấp cho thị trường lao động ở châu Âu, trong đó có CHLB Đức. Thời gian qua, tỉnh Phú Thọ đã được tiếp nhận các dự án đầu tư ODA của CHLB Đức về cấp nước sinh hoạt, giao thông, thuỷ lợi đã góp phần tích cực đến sự phát triển của tỉnh.

Trong bối cảnh quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước đang trên đà phát triển rộng khắp ở nhiều lĩnh vực, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Phú Thọ với bang Thüringen sẽ có những bước phát triển vượt bậc; tỉnh sẽ được tiếp nhận các dự án đầu tư từ châu Âu nói chung và của bang Thüringen - CHLB Đức nói riêng; đồng thời mong muốn bang Thüringen và các tập đoàn doanh nghiệp của CHLB Đức tạo điều kiện cho Trường Đại học Hùng Vương, Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Y Dược Phú Thọ có cơ hội hợp tác đào tạo nguồn nhân lực. Tỉnh đã hoàn thành hạ tầng một số khu, cụm công nghiệp và mong muốn thu hút các nhà đầu tư đến từ CHLB Đức, trong đó có bang Thüringen.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn sau buổi làm việc này sẽ được ngài Thủ hiến và các tập đoàn, doanh nghiệp của bang Thüringen dành sự quan tâm hơn nữa để tỉnh Phú Thọ được tiếp nhận các dự án đầu tư của CHLB Đức; đồng thời đưa các sản phẩm chè, gỗ, nông sản, thực phẩm của tỉnh tiếp cận với thị trường Đức và châu Âu.

Ngay sau buổi làm việc, hai bên đã tổ chức trao biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường xúc tiến đầu tư thương mại.

Đoàn đại biểu bang Thuringen thăm và làm việc với Trường Đại học Hùng Vương

Trước đó, đoàn đại biểu của bang Thüringen đã đến thăm Trường Đại học Hùng Vương và tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ giữa Đại học Khoa học ứng dụng Nordhausen và Trường Đại học Hùng Vương nhằm trao đổi, hợp tác đào tạo và nghiên cứu.
Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đi thăm tham quan khu công nghiệp Phú Hà (thị xã Phú Thọ) và cụm công nghiệp Bắc Lâm Thao (huyện Lâm Thao).

Hồng Nhung
Dẫn nguồn: 
Đoàn đại biểu của bang Thüringen - CHLB Đức thăm và làm việc tại Phú Thọ (baophutho.vn)

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com