Thứ 6 | 30/08/2024
 

Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024) và 79 năm Ngày Truyền thống Ngành Văn hóa (28/8/1945-28/8/2024), Bộ VHTTDL tổ chức Chương trình Gặp mặt Ngoại giao đoàn với chủ đề "Tinh hoa Văn hóa Việt".

 
 

Chương trình "Tinh hoa Văn hóa Việt" là một món quà đặc biệt của Bộ VHTTDL dành tặng những người bạn của đất nước Việt Nam, nhất là các vị đại sứ, đại biện, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các vị khách quý - những người đã, đang và sẽ đến với Việt Nam để thêm hiểu hơn về chiều sâu văn hóa Việt Nam, nhất là các loại hình di sản văn hóa, các sản phẩm công nghiệp văn hóa đa dạng phong phú, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn, con người hiếu khách, thân thiện…, qua đó thêm yêu, thêm quý và gắn bó với đất nước, con người Việt Nam.

 
 

Các đại sứ tham quan triển lãm ảnh về phong cảnh cũng như các di sản của Việt Nam.

 
 

Không gian trung thu với các khu vực trải nghiệm làm bánh nướng, bánh dẻo thu hút các đại sứ cùng phu nhân.

 
 

Những vị khách nước ngoài thích thú ghi lại những hình ảnh tại không gian đậm chất Việt Nam.

 
 

Những chén trà sen được các nghệ nhân mời tới các vị khách quốc tế.

 
 

Đặc biệt tại không gian "Tinh hoa Văn hóa Việt" các đại sứ sẽ được thưởng thức các món ăn dân dã Bắc Bộ như kẹo lạc, kẹo vừng, chè lam...

 
 

"Những món ăn chơi dân dã được chúng tôi chuẩn bị chu đáo với hương vị cổ truyền của Việt Nam. Cùng với đó các sản phẩm như bánh trung thu, kẹo lạc... được làm từ các nguyên liệu đạt tiêu chuẩn, sẽ được gửi tặng tới các đại sứ nhân dịp trung thu sắp tới" - Bà Phạm Thị Kiều Oanh - Giám đốc Công Ty Cổ Phần Sinh Thái Ruộng Rươi cho biết

 
 

Các bạn nhỏ vô cùng thích thu với không gian đậm chất văn hóa Việt Nam.

 
 

Không gian trung thu với đèn ông sao, mân cỗ, lân sư rồng... luôn là lựa chọn của các bạn nhỏ.

 
 

Những bài hát dân ca được các nghệ sĩ biểu diễn tại không gian "Tinh hoa Văn hóa Việt".

 
 
 
 

Các vị khách nước ngoài ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ.

 
 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục múa rối nước - loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo chỉ có ở Việt Nam.

 
 
 
 

Với sự sáng tạo độc đáo, các nghệ sĩ của Nhà hát Múa rối Việt Nam đã mượn những con rối để những câu chuyện mang đậm nét văn hóa tinh thần của người dân Việt Nam.

 
 
 
 
 
 

Bằng những câu chuyện lịch sử và dân gian đan xen, chương trình biểu diễn đã giới thiệu tới các đại biểu tham dự bề dày lịch sử và bản sắc văn hóa truyền thống sâu sắc của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

 
 
 
 

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Chương trình "Tinh hoa Văn hóa Việt" ngày hôm nay là một món quà đặc biệt của Bộ VHTTDL dành tặng những người bạn của đất nước Việt Nam, nhất là các vị đại sứ, đại biện, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các vị khách quý - những người đã, đang và sẽ đến với Việt Nam để thêm hiểu hơn về chiều sâu văn hóa Việt Nam, nhất là các loại hình di sản văn hóa, các sản phẩm công nghiệp văn hóa đa dạng phong phú, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn, con người hiếu khách, thân thiện…, qua đó thêm yêu, thêm quý và gắn bó với đất nước, con người Việt Nam.

 
 

Các đại biểu tặng hoa động viên các nghệ sĩ.
Nam Nguyễn
Dẫn nguồn: 
Giới thiệu "Tinh hoa Văn hóa Việt" tới bạn bè quốc tế (bvhttdl.gov.vn)

 

 

 

 

 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com