Thứ 6 | 21/05/2021
PTĐT - Sau quá trình tích cực chuẩn bị các bước, Phú Thọ đã sẵn sàng bước vào ngày hội non sông. Danh sách ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp đã được niêm yết, tuyên truyền rộng rãi tới nhân dân. Đặc biệt, thông qua tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử và qua các kênh tuyên truyền đã giúp cử tri hiểu rõ hơn về các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cân nhắc bầu chọn những người xứng đáng có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.
 
Cử tri bày tỏ sự tin tưởng các ƯCV trúng cử sẽ làm tròn trọng trách người đại biểu dân cử, thực hiện tốt những lời hứa, cam kết trong chương trình hành động, phát huy được lợi thế của địa phương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.


Ngày bầu cử sắp đến, cử tri chúng tôi rất vui mừng khi được cầm trên tay lá phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, lựa chọn được những đại biểu đủ đức, đủ tài đại diện cho người dân, góp phần xây dựng địa phương phát triển về mọi mặt. Là một bản vùng cao, nằm sâu trong dãy núi Củm Cò, Mỹ Á giờ đã có đường nhựa chạy về trung tâm bản, có điện lưới quốc gia, có đường bê tông lên các cụm nhà; có điểm trường tiểu học, trường mầm non vang tiếng trẻ em học bài mỗi sáng, chiều. Đặc biệt là sau các chương trình dân vận, đưa cán bộ huyện, đưa bộ đội về “ ba cùng”  (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) giúp dân cải tạo nhà cửa, phát triển kinh tế, đời sống người Mông nơi đây có nhiều khởi sắc. Hiện ở bản đã có 4 thanh niên người Mông trở thành thầy giáo. Nhiệm kỳ tới chúng tôi mong muốn tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm cho con em bản Mông sau khi tốt nghiệp THPT được ưu tiên thi tuyển vào các trường Công an, trường lâm nghiệp để sau này trở về bản Mông công tác, giúp người Mông tiếp tục nỗ lực vươn lên, phát triển kinh tế - xã hội. 


Tôi kỳ vọng những ứng cử viên được tín nhiệm sẽ đem hết khả năng và tâm huyết để phục vụ tỉnh, phục vụ nhân dân. Đặc biệt, cử tri chúng tôi mong rằng, sau khi các ứng cử viên trúng cử sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đã trình bày, thực hiện đúng vai trò, chức trách của người đại biểu nhân dân. Đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh kịp thời, trung thực đến các cấp, các ngành có liên quan; có những giải pháp tích cực giúp người dân vùng đất giữa Cẩm Khê chúng tôi phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hàng hóa để nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, các đại biểu quan tâm hơn nữa đến lực lượng ĐVTN, nhất là thanh niên nông thôn và bộ đội xuất ngũ với những chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế giúp cho thanh niên khởi nghiệp hiệu quả.


Thời gian qua, chính quyền các cấp đã có nhiều chính sách, cách làm cụ thể cải thiện môi trường đầu tư, ưu đãi doanh nghiệp. Chúng tôi kỳ vọng và ủng hộ cao đối với các ứng viên đề ra được chương trình hành động cụ thể, mục tiêu rõ ràng, sát với thực tế. Chúng tôi tin tưởng các đại biểu được bầu sẽ tích cực quan tâm hiện thực hóa nguyện vọng của nhân dân, kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp; quan tâm hơn tới các cơ chế, chính sách phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp về tiếp cận vốn, giảm thiểu thủ tục hành chính, lãi suất, cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp ở các ngành nghề mới… và mong rằng những kỳ vọng đó sẽ sớm được hiện thực hóa bằng những cơ chế, chính sách cụ thể, thuận lợi, ưu việt hơn. Đó cũng là cách tạo ra việc làm, giúp doanh nghiệp phát huy tối đa lợi thế, làm động lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Ngày 23/5 tới, gia đình tôi sẽ tham gia bầu cử đầy đủ, đúng thời gian quy định, lựa chọn được đại biểu có tâm, có tài đại diện cho cử tri chúng tôi.


Chúng tôi mong muốn các đại biểu trúng cử tiếp tục có tiếng nói quan tâm đến những chính sách thúc đẩy kinh tế - xã hội cho các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn và vùng đồng bào dân tộc thiểu số; quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế; có chính sách hỗ trợ đất sản xuất để bà con yên tâm định cư xây dựng đời sống mới…


Qua nghiên cứu danh sách, tiểu sử và đặc biệt là chương trình hành động của các ứng cử viên, tôi thấy các ƯCV đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, huyện, xã mỗi người một lĩnh vực khác nhau nhưng những cam kết thực hiện đều bám sát thực tiễn địa phương, thể hiện rõ quyết tâm hành động. Chúng tôi mong muốn các ứng cử viên trúng cử thường xuyên, giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, trân trọng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân; luôn lấy lời hứa và thực hiện lời hứa là động lực để khơi dậy sức sáng tạo, động viên bà con hăng say lao động, sản xuất, góp sức xây dựng tỉnh nhà, huyện nhà giàu mạnh.


Trải qua các nhiệm kỳ, ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đều khẳng định rất tốt vai trò, trách nhiệm đối với nhân dân, đất nước. Diện mạo cũng như đời sống nhân dân xã Địch Quả, huyện Thanh Sơn nói riêng và bản Dao Quyết Tiến chúng tôi đã có thay đổi tích cực.


Cuộc bầu cử sắp tới diễn ra trong bối cảnh tác động của đại dịch Covid-19 toàn cầu, tuy nhiên tôi luôn vững tin vào ngày hội non sông của đất nước, bởi công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương rất tốt, lòng dân cũng rất tự hào, phấn khởi. Tất cả đều hòa chung ý chí bầu chọn được người tài đức để gánh vác trọng trách của đất nước, địa phương, tiếp tục là nhân tố quan trọng có những quyết sách tạo sự phát triển cho địa phương thời gian tiếp theo.

Em cảm thấy rất phấn khởi và tự hào khi được tham gia bầu cử lần này. Được lựa chọn, ghi vào lá phiếu bầu những người mà mình tin tưởng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân chắc chắn sẽ là một kỷ niệm không thể quên đối với em. Em thấy đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của bản thân và càng trở nên sâu sắc hơn khi dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ 19/5 vừa qua, em là 1 trong 6 bạn của Trường THPT Chuyên Hùng Vương được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua các buổi ngoại khoá do nhà trường tổ chức, em đã được giới thiệu Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND; được tuyên truyền về danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên. Ngày 23-5 tới đây, em sẽ đi bầu cử tại tổ bầu cử nơi mình sinh sống để lựa chọn ra người xuất sắc bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương, địa phương.

Nhóm PV Chính trị - Xã hội (thực hiện)
D
ẫn nguồn: http://baophutho.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com