Thứ 4 | 03/03/2021
PhuthoPortal - Ngày 1/3/2021, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện quy trình giới thiệu người ứng cử và các thủ tục, hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV; đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị
 

Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành, thị của tỉnh; các cán bộ trực tiếp làm công tác tổ chức của cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp có người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hải nhấn mạnh: Các nội dung được triển khai tại hội nghị này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cho các đồng chí lãnh đạo, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị triển khai các hội nghị liên quan đến việc giới thiệu đại biểu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX đảm bảo đúng quy định của luật pháp.


Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hải giải đáp các nội dung mà đại biểu quan tâm
 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị: Các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong tỉnh nghiên cứu kỹ các quy định tại Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND cũng như các văn bản, kế hoạch, nghị quyết mà Ban tổ chức hội nghị đã cung cấp để lựa chọn nhân sự giới thiệu ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Đồng thời triển khai các hội nghị và hướng dẫn các ứng cử viên hoàn thiện, nộp hồ sơ ứng cử đúng thời gian quy định.

Đồng chí lưu ý, trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên hệ về Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Nội vụ để được hướng dẫn giải đáp kịp thời.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Nội vụ đã hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện quy trình giới thiệu, thủ tục, hồ sơ người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX. Các đại biểu trao đổi, thảo luận, làm rõ các nội dung về thành phần dự, người chủ trì cũng như các bước tiến hành hội nghị liên quan đến việc giới thiệu đại biểu ứng cử.

Đại biểu huyện Hạ Hòa tham gia ý kiến tại hội nghị
 

Quy trình giới thiệu, thủ tục, hồ sơ người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được thực hiện theo 3 bước, đó là: Họp Ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị để dự kiến người giới thiệu ứng cử; tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri tại cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử; tiến hành hội nghị Ban lãnh đạo mở rộng của cơ quan, tổ chức, đơn vị để thảo luận, giới thiệu người ứng cử. Căn cứ vào kết quả của hội nghị Ban lãnh đạo mở rộng, cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm hướng dẫn người được lựa chọn, giới thiệu ứng cử làm hồ sơ theo quy định.

Người được dự kiến giới thiệu ứng cử phải đạt trên 50% tổng số phiếu tín nhiệm của các cử tri tham dự hội nghị lấy ý kiến của cử tri; trong trường hợp không đạt thì Ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức việc giới thiệu người khác.

Việc giới thiệu người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 24/2 đến hết ngày 11/3/2021.

Quang cảnh hội nghị
 

Hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND khóa XIX gồm: Đơn ứng cử; Sơ yếu lý lịch có đóng dấu giáp lai và xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị; tiểu sử tóm tắt; bản kê khai tài sản, thu nhập; 3 ảnh chân dung màu cỡ 4x6cm, được chụp trong thời gian 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ ứng cử. Việc kê khai phải bảo đảm theo đúng các mẫu văn bản thuộc Hồ sơ ứng cử do Hội đồng bầu cử Quốc gia ban hành. Chậm nhất 17 giờ ngày 14/3/2021, người ứng cử phải hoàn thành việc nộp hồ sơ.

Thanh Hòa
D
ẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com