Thứ 6 | 29/12/2023

baophutho.vnNgày 27/12, đoàn công tác thành phố Hwaseong (Hàn Quốc) do ông Park Tae-Kyung - Trưởng Ban Công nghiệp Kinh tế dân sinh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn tặng bức tranh Đền Hùng cho đại diện đoàn thành phố Hwaseong.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn bày tỏ vui mừng khi được đón đoàn công tác của thành phố Hwaseong và nhấn mạnh: Hai Biên bản ghi nhớ hợp tác vào năm 2005 và năm 2012 đã trở thành tiền đề để tỉnh Phú Thọ và thành phố Hwaseong không ngừng nỗ lực, cùng nhau xây dựng, phát triển mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường; trao đổi đoàn cấp cao và hỗ trợ đào tạo cán bộ. Những năm gần đây, các dự án đầu tư vào tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là các dự án đầu tư của Hàn Quốc ngày càng tăng cả về số lượng, vốn đầu tư và quy mô sản xuất. Phú Thọ hiện có khoảng 130 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động, chiếm hơn 80% số doanh nghiệp FDI. Hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng chục nghìn lao động, đóng góp trên 85% khoản thu ngân sách từ khối doanh nghiệp FDI. Qua đó, khẳng định tiềm năng của tỉnh Phú Thọ trong hợp tác cung ứng nguồn lao động chất lượng cao, trong đó có lao động thời vụ - vấn đề phía thành phố Hwaseong đang quan tâm. Đồng chí mong muốn, hai bên sẽ thảo luận, thống nhất các nội dung như: Đối tượng lao động, nhu cầu tuyển dụng, điều kiện sống, chính sách hỗ trợ cho các lao động của tỉnh Phú Thọ và Hàn Quốc..., từ đó đi đến hợp tác thành công.

 

Đại diện thành phố Hwaseong tặng tỉnh Phú Thọ những sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Park Tae-Kyung - Trưởng Ban Công nghiệp Kinh tế dân sinh thành phố Hwaseong cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của tỉnh Phú Thọ dành cho đoàn, đồng thời khẳng định: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hwaseong, các đơn vị của thành phố đang đẩy mạnh triển khai các chương trình hợp tác với tỉnh Phú Thọ trên nhiều lĩnh vực. Chương trình lao động thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ là bước đầu, trong tương lai thành phố Hwaseong sẽ kiến nghị Chính phủ Hàn Quốc cho phép tiếp nhận lao động nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp. Đoàn sẽ trao đổi trực tiếp với các đơn vị chuyên môn của tỉnh để tiếp tục đưa ra kế hoạch hợp tác lâu dài và hiệu quả trong thời gian tới; đồng thời tiếp tục tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực khác

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong chương trình làm việc, đoàn đại biểu thành phố Hwaseong đã đến thăm các trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ, Cao đẳng Nghề Phú Thọ và thảo luận với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh về Biên bản ghi nhớ “Chương trình lao động thời vụ” giữa thành phố Hwaseong và tỉnh Phú Thọ trong thời gian tới.

Đoàn công tác thành phố Hwaseong thăm Trường Cao đẳng Nghề Phú Thọ.

Thanh Trà
Dẫn nguồn: 
Đoàn công tác thành phố Hwaseong - Hàn Quốc thăm và làm việc với tỉnh (baophutho.vn)

 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com