Thứ 4 | 14/02/2024

baophutho.vnNhững ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh hành quân về với bà con nhân xã Thu Ngạc, huyện Tân Sơn để tổ chức chương trình Tết quân dân - mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 với mong muốn chung tay mang Tết ấm áp, nghĩa tình, đầy đủ hơn cho người dân nơi miền núi còn nhiều khó khăn.

Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao quà Tết cho các đối tượng chính sách

Từ sáng sớm 30/1/2024 (tức 20 tháng Chạp), cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS đã có mặt tại xã Thu Ngạc nhanh chóng chuẩn bị cơ sở vật chất để tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết cho bà con. Tại UBND xã, mở đầu là chương trình ca nhạc với chủ đề “Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” với các ca khúc cách mạng ca ngợi Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tạo khí thế vui tươi, rộn ràng, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống yêu nước, thắt chặt thêm mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa quân và dân. Cùng thời gian này, tại Trạm y tế xã, các y, bác sĩ quân đội cùng với cán bộ thầy thuốc nhanh chóng tổ chức thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con.

Chương trình văn nghệ do cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh biểu diễn.

Chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo là một trong những nội dung trọng tâm trong chương trình Tết quân dân năm nay. Với sự đồng hành của nhiều đơn vị như: UBND huyện Tân Sơn, Ban Thanh niên Quân đội, Ban Phụ nữ Quân đội của Quân khu 2, Tỉnh đoàn Phú Thọ, Hội LHPN tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Ngân hàng BIDV Phú Thọ Chi nhánh Hùng Vương., Ngân hàng TMCP Quân đội Chi nhánh Phú Thọ... hơn 170 suất quà đã được các đơn vị trao tặng tới tay người dân. Đây là những món quà quý giá gửi tặng người dân xã Thu Ngạc nhân dịp Tết đến đúng với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bà Phùng Thị Huệ ở khu Tân An, xã Thu Ngạc phấn khởi nói: "Khi biết tin đoàn bộ đội về để cùng nhân dân gói bánh chưng, tặng quà cho các hộ nghèo, các cháu học sinh học giỏi, chúng tôi rất vui. Được nhận quà Tết, chúng tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước và Quân đội đã dành sự quan tâm chăm lo cho các hộ nghèo, gia đình chính sách."

Hội thi gói bánh chưng...

...và thi kéo co

Sôi nổi, rộn ràng là hội thi gói, nấu bánh chưng, thi kéo co giữa các hội đoàn thể và nhân dân trong xã. Đồng chí Hà Văn Việt – Bí thư Đảng ủy xã Thu Ngạc bày tỏ: "Thu Ngạc là xã nghèo của huyện, tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao. Tết năm nay được Bộ CHQS lựa chọn để tổ chức Tết quân dân với các hoạt động văn nghệ, thể thao và đặc biệt là tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, mang đến cho địa phương một cái Tết đủ đầy, ai ai cũng có Tết".

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho Trạm Y tế xã Thu Ngạc.

Một mùa Xuân mới đang về trên mọi miền đất nước, chương trình Tết quân dân – mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 là món quà Xuân ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn của những người lính Đất Tổ.

Đại tá Nguyễn Đức Cương - Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh khẳng định: Chương trình Tết quân dân là hoạt động hằng năm của Bộ CHQS tỉnh với nhiều hoạt động phong phú phục vụ bà con các địa phương. Tại chương trình, Bộ CHQS tỉnh tổ chức nhiều hoạt động như: Dâng hương, dâng hoa viếng nghĩa trang tri ân các Anh hùng liệt sĩ, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân... Đây là chương trình rất ý nghĩa nhằm thắt chặt tình đoàn kết quân dân, thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” với mục tiêu cuối cùng là nêu cao tinh thần yêu nước, giúp lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương cũng như nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.
Quỳnh Chi
Dẫn nguồn: 
Tết thắm tình quân dân (baophutho.vn)

 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com