Thứ 5 | 09/07/2020
PhuthoPortal - 6 tháng đầu năm 2020, các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 1.360 vụ vi phạm, trong đó buôn bán vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng nhập lậu 101 vụ; hàng giả, hàng nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ 10 vụ; gian lận thương mại, gian lận thuế 1.249 vụ; khởi tố 25vụ/37 bị can; thu nộp ngân sách nhà nước với tổng số tiền trên 16,7 tỷ đồng. Đó là con số được đưa ra tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 của Ban chỉ đạo công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (BCĐ 389 tỉnh).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên BCĐ 389 tỉnh.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 tỉnh Nguyễn Thanh Hải đề nghị các đồng chí thành viên BCĐ phát huy tốt vai trò của mình, tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trong công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại; tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với lĩnh vực chống thất thu thuế, gian lận thuế, trốn thuế thương mại điện tử. Đồng chí yêu cầu các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm nhằm nâng cao nhận thức, vai trò của người dân về hàng giả. Đồng thời, tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ trực tiếp tham gia nhiệm vụ. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các ngành với nhau và giữa các ngành với BCĐ cấp huyện trong công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại. Tiếp tục quan tâm, kiện toàn BCĐ 389 cấp tỉnh.
Đối với những lĩnh vực trọng tâm về an toàn thực phẩm, thực phẩm chức năng, vật tư y tế, sản xuất, kinh doanh lợn và các sản phẩm từ lợn cần có kế hoạch kiểm tra cụ thể, nhất là trong triển khai các đợt cao điểm.
 
Thường trực Văn phòng BCĐ 389 tỉnh báo cáo công tác 6 tháng đầu năm 2020
 
BCĐ 389 tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện các kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên đề; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, xử lý các vụ việc phức tạp, đa ngành, đa lĩnh vực, các địa bàn nổi cộm. BCĐ 389 tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường phối hợp chặt chẽ trong công tác chống vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, gian lận thương mại, nhất là trong thời gian thực hiện cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng đã chú trọng và làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến quần chúng nhân dân, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thấy được quyền lợi và trách nhiệm của cá nhân, từ đó thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Vũ Tuân
(Dẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/)
 
 
 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com