Thứ 4 | 05/04/2023
     Những ngày tháng ba, hòa cùng không khí thi đua sôi nổi tổ chức các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2023 chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với sắc áo xanh tình nguyện đã có nhiều công trình thanh niên, nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, có sức lan tỏa tích cực trong cộng đồng.
     Bám sát chủ đề “Tuổi trẻ Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiên phong chuyển đổi số”, Tháng Thanh niên 2023 chính là dịp để tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn, phát huy vai trò tích cực của đoàn viên thanh niên Sở tham gia công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của toàn ngành. Phải kể đến đó là Công trình thanh niên “Thuyết minh tự động các hiện vật văn hóa dân tộc Mường - Dao tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn”; “Sử dụng mã quét QR code để thuyết minh tự động cho các hiện vật tại Bảo tàng Hùng Vương”, hay “Tạo mã QR code cho Thư mục toàn văn Phú Thọ qua báo chí trung ương và địa phương”. Qua đó đã thể hiện phần nào khát vọng đổi mới, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ của thế hệ trẻ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên quê hương Đất Tổ.
     Bên cạnh đó, với tinh thần nhiệt huyết “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” và hưởng ứng phong trào Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, Đoàn Thanh niên Sở đã có nhiều hoạt động, tham gia nhiều phần việc thanh niên để góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn ở địa phương. Chương trình thiện nguyện “Tháng Ba nơi bản Rường” tại khu Rường Cao, xã Mỹ Lương, huyện Yên Lập được tổ chức vào Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới đã được đông đảo bà con nhân dân đón nhận. Một tủ sách khu dân cư trị giá 15 triệu đồng, nhiều trang thiết bị phục vụ hoạt động văn hóa, thể thao và 15 xuất quà đã được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Cùng trong tháng, 300 bản sách với nhiều đầu sách phong phú, đa dạng  cũng đã được trao tận tay bà con nhân dân xóm Dù, xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn - một trong những xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong tỉnh với trên 97% đồng bào dân tộc thiểu số.
     Tháng ba cũng là tháng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi dành cho đoàn viên thanh niên toàn Sở như: Ra quân Ngày chủ nhật xanh tại tất cả các Chi đoàn trực thuộc, tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường, cải tạo cảnh quan công sở; xây dựng mới công trình “Vườn hoa thanh niên” tại trụ sở làm việc Đoàn Nghệ thuật, Thư viện tỉnh; phối hợp trồng hoa tại Điểm check - in cọn nước xóm Lấp, Xuân Sơn; tham gia “Giải bóng đá cúp thanh niên 26 tháng 3”, “ Ngày hội Thanh niên khỏe”, “Giải chạy Những bước chân vì cộng đồng”…
     Tháng Thanh niên 2023 đã khép lại, để lại nhiều hình ảnh đẹp của đoàn viên thanh niên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lòng người dân và xã hội. Mỗi công trình, phần việc có giá trị lớn hay nhỏ đều chứa đựng sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn Sở. Qua các hoạt động đã khơi dậy khát vọng cống hiến, phát huy vai trò, thế mạnh của đoàn viên thanh niên trên mọi lĩnh vực; quyết tâm thực hiện thành công Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn, đưa nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 vào cuộc sống./.
Đào Thu Hà
Bí thư Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Một số hình ảnh:
 
Đoàn Sở trao tặng Tủ sách khu dân cư phục vụ cộng đồng trị giá 10 triệu đồng tại xóm Dù, xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn.
 
Ra mắt công trình thanh niên “Thuyết minh tự động các hiện vật văn hóa dân tộc Mường - Dao tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn”
 
Đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng công trình “Vườn hoa thanh niên” tại trụ sở làm việc Đoàn Nghệ thuật tỉnh
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com