Thứ 2 | 01/07/2019
Nhằm thúc đẩy hoạt động thư viện phát triển hiện đại, thân thiện; với nguồn lực tài nguyên đa dạng phong phú, công tác quản lý phần mềm thư viện tích hợp, tiện ích đến với cộng đồng trong tỉnh. Sáng 27/06, tại Trung tâm Học liệu (TTHL) & Công nghệ thông tin (CNTT) –  Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Học liệu và Công nghệ thông tin với Thư viện tỉnh Phú Thọ.
 
Lãnh đạo TTHL&CNTT, Thư viện tỉnh Phú Thọ trong Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển
 
Tham dự Lễ ký kết có GS. TS Nguyễn Duy Hoan – Giám đốc Trung tâm Học liệu và Công nghệ thông tin và Giám đốc thư viện tỉnh Phú Thọ Nguyễn Thị Tuyết Mai cùng các cán bộ của hai bên.
Trên tinh thần tự nguyện vì sự phát triển chung của hoạt động thư viện. Hai Bên nhất trí cùng phối hợp với các nội dung cụ thể như sau:
 
              1. Trung tâm Học liệu và Công nghệ thông tin - Đại học Thái Nguyên với kinh nghiệm và năng lực của mình hợp tác với Thư viện tỉnh Phú Thọ trong hoạt động số hóa tài liệu, chia sẻ nguồn tài nguyên thông tin của thư viện điện tử, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý nghiệp vụ thư viện nhằm tăng cường nguồn lực thông tin.
                2. Hai bên trao đổi các các khóa huấn luyện, hội thảo về xu thế tài liệu số trong phục vụ đào tạo, phục vụ cộng đồng trên các chủ đề mà sau này hai bên thống nhất chi tiết
 
Thông qua Biên bản ghi nhớ hợp tác, hai đơn vị sẽ cùng phối hợp thực hiện các hoạt động như: Cung cấp dịch vụ số hóa, phần mềm quản lý thư viện theo thỏa thuận với tiêu chuẩn và định mức chung. Hỗ trợ nhân sự trong quá trình chuyển giao số hóa tài liệu điện tử, phần mềm quản lý thư viện, cử nhân sự tham gia các đợt học tập trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên.
Cũng theo Biên bản ghi nhớ này, hai bên có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi về nhân lực, cơ sở vật chất và các điều kiện khác cho việc triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên đạt kết quả cao nhất
 
Đoàn công tác Thư viện tỉnh tham quan Phòng số hóa tài liệu
 
Từ năm 2014, Trung tâm đã có mối liên hệ chặt chẽ với Thư viện tỉnh Phú Thọ trong việc phối hợp tham gia và triển khai Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” đã lắp đặt, đưa vào sử dụng tại Thư viện tỉnh, 12 thư viện huyện, 15 thư viện xã, 45 điểm BĐVHX với tổng số 460 máy tính, 73 máy in, các thiết bị ngoại vi và internet băng thông rộng. Dự án nhằm hỗ trợ người nghèo sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận các thông tin, tiến bộ khoa học kỹ thuật một cách hiệu quả, bền vững với công nghệ thông tin hiện đại và được hưởng những lợi ích về kinh tế xã hội mà việc tiếp cận với công nghệ thông tin mang đến.
Hà Quang Dầu (Thư viện tỉnh Phú Thọ)
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com