Thứ 5 | 08/12/2022
Tin và ảnh: Đào Thu Hà
Thư viện tỉnh Phú Thọ
 
     Chiều 01/12/2022, tại Nhà hát Lớn Hà Nội diễn ra Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước”. Cuộc thi được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát động từ 01/4/2022, được tổ chức theo hai vòng: vòng sơ khảo tại các địa phương và vòng chung kết toàn quốc. Với mong muốn góp phần lan tỏa tình yêu đọc sách, phát huy trí tưởng tượng, sự sáng tạo và chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm, kế hoạch hành động phát triển văn hóa đọc phù hợp với các lứa tuổi và các đối tượng khác nhau, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc đã trở thành thương hiệu cho hoạt động khuyến đọc trên cả nước.

     Đối với Phú Thọ, đây là năm thứ 4 liên tiếp, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vòng sơ khảo Cuộc thi cấp tỉnh. Năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được gần 15.000 bài dự thi của học sinh, sinh viên thuộc 201 trường phổ thông, cao đẳng, đại học trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, đã chấm chọn ra 20 bài dự thi có chất lượng tốt nhất tham gia vòng chung kết toàn quốc.
 
Các em học sinh của tỉnh Phú Thọ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải thưởng tại Lễ tổng kết Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022
 
     Tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022, 05 thí sinh của tỉnh Phú Thọ đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vinh danh gồm: 01 giải A, 01 giải B, 01 giải C và 02 giải Khuyến khích. Trong đó, em Lưu Quốc Vượng học sinh lớp 10C1 Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã xuất sắc đạt giải A của Cuộc thi.
  
Em Lưu Quốc Vượng học sinh lớp 10C1 Trường THPT Chuyên Hùng Vương xuất sắc đạt giải A của Cuộc thi
 
     Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc là sân chơi vô cùng bổ ích, lý thú nhằm đa dạng hóa hình thức đọc sách, lan tỏa niềm đam mê đọc sách trong cộng đồng, khuyến khích học tập suốt đời và góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam./.
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com