Thứ 2 | 02/05/2022
Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình
 
     SEA Games là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, là sân chơi thể thao uy tín, chất lượng và thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trong khu vực và thế giới. Phú Thọ vinh dự được lựa chọn là nơi đăng cai tổ chức bảng thi đấu của môn bóng đá nam SEA Games 31.  Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho việc tổ chức giải bóng đá nam đã được tỉnh Phú Thọ hoàn tất, chu đáo, sẵn sàng cho ngày hội bóng đá nam.

     Môn bóng đá nam SEA Games 31 với sự tham gia của 10 đội tuyển của các quốc gia gồm: Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Philippines, Timor Leste, Thái Lan, Malaysia, Lào, Campuchia và Singapore được chia 2 bảng A và B. Các trận đấu được thi đấu từ ngày 06 tháng 5 đến ngày 21 tháng 5 năm 2022, với 2 khung giờ được xác định là 16h00 (trận 1) và 19h00 (trận 2). Toàn bộ các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 31 sẽ thi đấu trên sân vận động Việt Trì. Đội chủ nhà  U23 Việt Nam thi đấu ở bảng A, ra quân trận đầu gặp đội tuyển Indonesia vào lúc 19h00 ngày 06 tháng 5 năm 2022.

     Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục phục vụ cho công tác tổ chức tại Phú Thọ đều đã được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt về: cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an ninh, an toàn và công tác y tế, dịch tễ. Các khu vực chức năng như trung tâm báo chí, phòng làm việc của ban tổ chức, phòng giám sát an ninh, phòng thử doping, phòng giám sát trọng tài ... đã hoàn thành. Hệ thống sân tập đảm bảo chất lượng, đáp ứng các yêu cầu. Ban Tổ chức đã bố trí các sân Khu liên hợp Thể dục thể thao tỉnh, sân vận động Tổng Công ty Giấy Việt Nam, sân vận động huyện Tam Nông...là sân để các đội bóng tập luyện.
  
Mặt sân cỏ tại Sân vận động Việt Trì được chăm sóc bằng hệ thống tưới nước hiện đại
 
     Ngoài ra, công tác tuyên truyền, cổ động, trang trí khánh tiết đã được tỉnh Phú Thọ tập trung triển khai nhằm quảng bá, truyền thông, cổ động cho SEA Games 31. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ việc ăn, nghỉ của các đội tuyển, du khách được quan tâm. Các cơ sở lưu trú khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng... chuẩn bị tốt về mọi mặt để sẵn sàng đón khách, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, công tác phục vụ đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như công tác phòng chống, dịch COVID-19 được chú trọng. Ngoài các kỹ năng thông thường về lễ tân, đón tiếp, các cơ sở lưu trú được tập huấn, hướng dẫn để có thể cung cấp thông tin cho khách về các điểm du lịch, văn hóa trên địa bàn tỉnh khi các đoàn có nhu cầu thăm quan, du lịch, giới thiệu về những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Phú Thọ, cũng như những địa điểm hấp dẫn mà khách có thể đến thăm quan, tìm hiểu...  

     Đối với vé xem, Ban tổ chức đã tính toán các phương án phân phối vé xem. Vé xem được bán theo hình thức trực tuyến và bán trực tiếp. Với hình thức bán trực tuyến, người hâm mộ sẽ truy cập vào các địa chỉ https://seagames2021.com, https://seagames31.webthethao.vn, https://digiticket.vn/ để mua vé từ 15 giờ ngày 01 tháng 5. Thời gian kết thúc bán vé là 11 giờ ngày 3 tháng 5 hoặc cho đến khi bán hết vé. Việc bán trực tiếp, Ban tổ chức sẽ bán tại quầy đặt ở cổng chính Nhà thi đấu TDTT tỉnh Phú Thọ. Vé sẽ được bán chính thức vào ngày 03 tháng 5 cho đến khi hết vé.

     Với việc chuẩn bị chu đáo các yêu cầu về chuyên môn cũng như an toàn để tổ chức giải bóng đá nam SEA Games 31. Phú Thọ tin tưởng sẽ tổ chức thành công các trận đấu góp phần quảng bá hình ảnh, con người, tiềm năng, bản sắc văn hóa vùng Đất Tổ với bạn bè trong nước và quốc tế, để lại ấn tượng tốt đẹp, tạo uy tín để tổ chức những sự kiện thể thao lớn tại tỉnh Phú Thọ trong thời gian tới./.
 
LỊCH THI ĐẤU BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 31 THI ĐẤU TẠI SÂN VẬN ĐỘNG VIỆT TRÌ TỈNH PHÚ THỌ
 
NGÀY GIỜ ĐỘI BẢNG
6/5 16:00 Philippines - Timor Leste A
19:00 Việt Nam - Indonesia A
8/5 16:00 Timor Leste - Myanmar A
19:00 Việt Nam - Philippines A
10/5 16:00 Myanmar - Philippines A
19:00 Indonesia - Timor Leste A
13/5 16:00 Philippines - Indonesia A
19:00 Myanmar - Việt Nam A
15/5 16:00 Indonesia - Myanmar A
19:00 Timor Leste-  Việt Nam A
19/5 19:00 Trận bán kết  
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com