Thứ 4 | 11/05/2022

Một góc phòng Master Room, nơi cung cấp tín hiệu truyền hình ra quốc tế.

(baophutho.vn) - Chiều 9/5, Trung tâm Báo chí chính (MPC) và Trung tâm truyền hình quốc tế IBC đặt tại Trung tâm hội nghị quốc gia đã chính thức khai trương.

Trung tâm Báo chí chính (MPC) phục vụ SEA Games 31 tại Việt Nam hoàn toàn đạt tiêu chuẩn với diện tích phòng 600m2, có đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng đầy đủ quy mô của SEA Games, hệ thống wifi, đường truyền Internet, nút mạng chờ đảm bảo kết nối tốc độ cao do VNPT cung cấp. MPC có sức chứa lên tới 200 phóng viên tác nghiệp viết bài cùng lúc trên hệ thống máy tính do Ban tổ chức cung cấp. Ngoài ra, Trung tâm bố trí hệ thống truyền hình số, màn hình tivi cỡ lớn kết nối hiện trường, đáp ứng hệ thống máy in, máy photocopy hiện đại.

Trung tâm truyền hình quốc tế (IBC) là nơi sản xuất trực tiếp các chương trình trong khuôn khổ SEA Games 31 do Đài truyền hình Việt Nam (VTV) điều phối và được sự hỗ trợ của các quốc gia tham dự SEA Games cũng như truyền hình quốc tế được chia thành các gian booth truyền hình nhỏ, mỗi gian có diện tích khoảng 55m2, là khu vực làm việc của các hãng truyền hình trong và ngoài nước.

Trong đó có bố trí các gian tổng điều phối, sản xuất, trường quay, phòng điều hành, gian cho các hãng truyền hình đến từ Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Philippines... Trung tâm truyền hình quốc tế được đánh giá là đảm bảo các yêu cầu tiêu chuẩn khắt khe về không gian, nhiệt độ, cách âm để phục vụ cho các phóng viên tác nghiệp.

B.T
Dẫn nguồn: http://baophutho.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com