Thứ 6 | 19/11/2021
PhuthoPortal - Ngày 18/11/2021, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị thông báo, tuyên truyền kết quả chương trình Kỳ họp thứ Hai - Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam - TUV, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thành Nam - TUV, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông; Báo Phú Thọ; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh; các Ban HĐND tỉnh.
Kỳ họp thứ Hai - Quốc hội khóa XV diễn ra trong 16 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Với phương châm linh hoạt, sáng tạo, đổi mới, hiệu quả, thiết thực và thích ứng với mọi điều kiện hoàn cảnh, Kỳ họp thứ Hai đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Số lượng ý kiến phát biểu của đại biểu tham gia vào các nội dung của kỳ họp tăng cao hơn hẳn so với các kỳ họp trước.
Tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 2 Luật, 12 Nghị quyết; cho ý kiến về 5 dự án Luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Quốc hội đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ Hai - Quốc hội khóa XV; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ Mười một - Quốc hội khóa XIV. Quốc hội cũng xem xét nhiều báo cáo quan trọng về: Công tác phòng, chống dịch COVID-19 và việc thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội; công tác tư pháp, công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng năm 2021.
Tại Kỳ họp thứ Hai - Quốc hội khoá XV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tập trung nghiên cứu tài liệu, các dự án luật, nghị quyết, liên hệ thực tiễn của địa phương và cơ quan nơi đại biểu công tác để tham gia ý kiến vào nội dung chương trình kỳ họp.
Đợt 1 của kỳ họp, trên cơ sở các nội dung Quốc hội thảo luận tại Tổ và trực tuyến tại hội trường, Đoàn ĐBQH tỉnh đã mời Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các Ban của HĐND tỉnh; các sở, ngành liên quan tham dự phiên thảo luận, tham gia đóng góp đối với các nội dung của kỳ họp nhằm tạo điều kiện lấy thêm ý kiến từ phía cử tri, đối tượng thụ hưởng chính sách, góp phần nâng cao chất lượng các dự thảo luật, nghị quyết. Kết thúc Đợt 1, Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ đã có trên 40 lượt đại biểu tham gia ý kiến.
Đợt 2 của kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã nghiên cứu, chọn lọc những vấn đề bức xúc từ thực tiễn để thảo luận đóng góp ý kiến về: Kết quả Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2021; công tác phòng, chống dịch COVID-19, kết quả thực hiện Nghị quyết số 30 Kỳ họp thứ Nhất - Quốc hội khóa XV; đóng góp ý vào dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi), Luật Điện ảnh (sửa đổi). Các nội dung chất vấn của Đoàn cũng được tiếp thu, giải quyết như chất vấn trực tiếp Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; những kiến nghị, phản ánh của cử tri Phú Thọ tới Quốc hội và các cơ quan trung ương xem xét, giải quyết.
Sự tham gia tích cực, trí tuệ, tâm huyết; sự chuẩn bị nghiêm túc, các ý kiến phát biểu của Đoàn ĐBQH tỉnh đã được Quốc hội đánh giá cao. Qua đó, đóng góp vào kết quả thành công của Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cử tri và nhân dân cả nước.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc tổ chức các phiên họp của Kỳ họp thứ Hai - Quốc hội khóa XV

Tại hội nghị, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thành Nam đã thông báo việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh gửi tới Quốc hội đã được các cơ quan trung ương trả lời. Theo đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tập hợp 14 ý kiến liên quan tới 7 Bộ, ngành: Lao động, Thương binh và Xã hội; Giáo dục và Đào tạo; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công Thương; Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông vận tại; Công an. 14 ý kiến đã được các cơ quan có văn bản trả lời, tập trung vào 3 vấn đề chính: Nhóm vấn đề về phục hồi và phát triển kinh tế xã hội trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19; kiến nghị của cử tri về một số vấn đề giao thông cụ thể của tỉnh; kiến nghị của cử tri về vấn đề ô nhiễm môi trường do hoạt động của dự án khu chăn nuôi lợn tại phân trại số 2 - Trại giam Tân Lập, xã Vô Tranh, huyện Hạ Hòa.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đánh giá cao thành công của Kỳ họp thứ Hai - Quốc hội khóa XV. Đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin  vào việc tổ chức, điều hành linh hoạt các phiên họp và thảo luận của kỳ họp; tinh thần trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh trong việc tham gia ý kiến vào nội dung chương trình kỳ họp và việc trả lời rất kịp thời của các bộ, ngành trung ương đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ.

Do tình hình dịch bệnh nên kế hoạch tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Hai - Quốc hội khóa XV không tổ chức được. Do đó, Đoàn ĐBQH sẽ gửi các nội dung liên quan của kỳ họp tới Ủy ban MTTQ và các cơ quan truyền thông, đề nghị MTTQ các cấp thông báo tới cử tri, tiếp tục tổng hợp, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri để Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp gửi các cơ quan trung ương. Đồng thời, đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Phú Thọ, Cổng Thông tin điện tử tỉnh dành thời lượng để thông báo cho cử tri kết quả của Kỳ họp thứ Hai và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp này.

Thu Hương
D
ẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com