Thứ 5 | 07/03/2019
Chiều ngày 05/3, tại Rạp Chiếu phim Hòa Phong, Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim đã tổ chức tổng duyệt các hoạt động tham gia Liên hoan Tuyên truyền lưu động toàn quốc kỷ niệm 65 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với chủ đề “Phú Thọ về với Điện Biên”, trong đó có các nội dung: diễu hành xe tuyên truyền lưu động,  chương trình văn nghệ cổ động với chủ đề “Điện Biên Phủ - 65 năm vang mãi chiến công”, trưng bày và thuyết minh triển lãm ảnh. Tới dự và chỉ đạo tổng duyệt chương trình có đồng chí Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở, đồng chí Nguyễn Việt Trung, đồng chí Vũ Trường Thành - Phó Giám đốc Sở, các đồng chí trưởng phòng chuyên môn thuộc Sở.
Xe tuyên truyền lưu động được trang trí đẹp, chắc chắn, trang bị loa phóng thanh, cờ hoa rực rỡ. Tên trung tâm đặt trên nóc buồng lái ở đầu xe, sử dụng các hình ảnh cổ động trực quan đảm bảo tính thẩm mỹ để tham gia Lễ xuất quân, diễu hành dọc tuyến đường hành quân và các điểm diễn phục vụ nhân dân địa phương.
 
 

Đ
ồng chí Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở và các đồng chí Lãnh đạo Sở
tham quan xe tuyên truyền lưu động

Chương trình văn nghệ cổ động gồm các tiết mục: Liên khúc dân ca: “Phú Thọ với Điện Biên”; hát “Tình ca Điện Biên”; “Tổ quốc trong tim”; múa “Dấu tích những chuyến xe”, liên khúc hát múa: “Âm vang Điện Biên” (gồm các bài “Hành quân qua đất Tổ”, “Qua miền Tây Bắc”, “Giải phóng Điện Biên”). Các tiết mục đã thể hiện được tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập tự do của tổ quốc và những đóng góp to lớn của tỉnh Phú Thọ cùng với nhân dân cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.
 

Tiết mục Liên khúc dân ca “Phú Thọ với Điện Biên” tham gia Liên hoan
 
Ảnh trưng bày gồm 30 bức ảnh được trang trí, sắp xếp, bố cục lồng ghép với hiện vật nhằm tuyên truyền chiến công hiển hách của quân và dân ta trong đó có 2 chiến thắng quan trọng của Phú Thọ góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ đó là Chiến thắng Sông Lô và chiến thắng Tu Vũ.
Các hoạt động tham gia Liên hoan được Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim trang trí, chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu nhằm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đồng thời củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; nêu bật thắng lợi vĩ đại trong cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ chống thực dân Pháp xâm lược; khẳng định ý nghĩa to lớn, sâu sắc của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc Việt Nam, với quốc tế và thời đại; tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sỹ, các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và quân dân cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đây là dịp để cán bộ, diễn viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền lưu động. đồng thời giới thiệu những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương Phú Thọ với đồng bào các dân tộc của tỉnh Điện Biên và đông đảo quần chúng trong và ngoài nước.
 

Tiết mục Liên khúc hát múa: “Âm vang Điện Biên” tham gia Liên hoan
 
Tới dự buổi tổng duyệt, đồng chí Nguyễn Đắc Thủy đã thay mặt lãnh đạo Sở ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, diễn viên, đồng thời đã chỉ ra những điểm cần khắc phục và động viên các cán bộ, diễn viên cần cố gắng hơn nữa để hoàn thiện chương trình tốt nhất góp phần vào sự thành công của Liên hoan Tuyên truyền lưu động toàn quốc kỷ niệm 65 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Quách Thị Sinh
Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com