Thứ 3 | 30/01/2024

baophutho.vnDịp Tết nhu cầu vận tải và hoạt động giao thông gia tăng, tạo áp lực lớn cho công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT). Vì vậy, lực lượng chức năng của tỉnh tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo hoạt động giao thông an toàn, thuận lợi, phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân.

Lực lượng CSGT, Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Thành phố Việt Trì - địa bàn đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh với lưu lượng người và phương tiện giao thông lớn, do vậy công tác đảm bảo ATGT, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 càng được triển khai quyết liệt. Ngay từ những ngày đầu thực hiện đợt cao điểm bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội Xuân 2024, mặc dù thời tiết mưa, rét buốt, song lực lượng CSGT vẫn duy trì hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT trên các tuyến đường như: Hùng Vương, Nguyễn Tất Thành, Trần Phú...; duy trì công tác chỉ huy, hướng dẫn phân luồng giao thông tại các điểm trường học, ngã tư... không để xảy ra ùn tắc giao thông, giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông (TNGT), giúp người dân đi lại an toàn, thuận lợi. Đến nay, Việt Trì đã lắp đặt và vận hành hệ thống camera an ninh, từ các dữ liệu này sẽ là cơ sở để lực lượng CSGT phát hiện các trường hợp vi phạm TTATGT, tăng cường xử lý phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm, cố tình vi phạm.

Không chỉ ở thành phố Việt Trì, tại các huyện miền núi, công tác đảm bảo TTATG dịp Tết cũng được triển khai tích cực. Trung tá Lê Mạnh Cường- Đội trưởng Đội CSGT- TT, Công an huyện Tân Sơn chia sẻ: "Với đặc thù địa bàn miền núi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, địa bàn rộng, tiếp giáp các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Hòa Bình, hiện nay phương tiện tham gia giao thông đường bộ trên địa bàn huyện ngày càng tăng, một bộ phận người dân tham gia giao thông chưa tuân thủ pháp luật một cách nghiêm túc và tự giác. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục phân công lực lượng thường trực 24/24 giờ ở các địa bàn, các điểm đen tiềm ẩn TNGT; kết hợp công khai và hóa trang để xử lý những đối tượng vi phạm, nhất là thanh, thiếu niên chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng. Nhận định, trong dịp Tết số người uống rượu, bia tham gia giao thông cao nên chúng tôi tăng cường lực lượng, tập trung xử lý nghiêm minh, kịp thời người tham gia giao thông vi phạm."

Lực lượng CSGT- Công an huyện Hạ Hòa tăng cường tuần tra, kiểm soát vi phạm đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về cao điểm bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội Xuân 2024, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh đồng loạt ra quân, chỉ trong ba ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT đã lập biên bản 986 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 760 triệu đồng, tước 41 giấy phép lái xe, tạm giữ 55 phương tiện, trong đó vi phạm nồng độ cồn 47 trường hợp. Để bảo đảm tuyệt đối ATGT cho nhân dân vui Xuân, đón Tết, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn nhằm phòng ngừa, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, ngăn chặn không để xảy ra lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, gây mất TTATGT. Đặc biệt, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với các phòng, Công an các huyện, thành, thị tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện, bắt giữ các loại tội phạm, tệ nạn trên các tuyến giao thông.

Đến nay, ngoài đáp ứng đầy đủ phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Sở Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ, đường ngang dân sinh, những điểm có nguy cơ xảy ra TNGT; bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, thiết bị cảnh báo tại các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy cơ cao mất ATGT. Đồng thời, có phương án tổ chức giao thông an toàn đối với các công trình đang thi công; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát theo thẩm quyền qui định; phối hợp với các lực lượng chức năng điều tiết, phân luồng khi xảy ra sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Ngăn chặn vận chuyển hàng cấm, hàng hóa là nguồn phát sinh, lây lan dịch bệnh và ngăn ngừa các hành vi phạm tội.

Bến xe khách Việt Trì hướng dẫn hành khách tra cứu thông tin bảng niêm yết giá vé, kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên đán 2024

Ban ATGT tỉnh chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt công tác bảo đảm TTATGT với các nội dung, chương trình, kế hoạch cụ thể, tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm về bảo đảm ATGT; công bố số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan chức năng để tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân về tình hình TTATGT, phối hợp giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố, tai nạn về giao thông. Với sự phân công nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đối với từng cơ quan, đơn vị sẽ góp phần đảm bảo TTATGT, đặc biệt kiềm chế TNGT cả ba tiêu chí trên địa bàn tỉnh khi Tết Nguyên đán đang cận kề.

Thanh Nga
Dẫn nguồn: 
Bảo đảm an toàn giao thông vui Xuân, đón Tết (baophutho.vn)

 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com