Thứ 4 | 21/07/2021

(baophutho.vn) - Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2021), trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động, chương trình tri ân các gia đình chính sách, có công với cách mạng, các thương bệnh binh, thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn.

 * Tại Hạ Hoà:



 

Ngày 20/7, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Hạ Hòa.

 ​Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã thăm hỏi và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ninh (có chồng và con là liệt sỹ) khu 7, xã Đại Phạm; bệnh binh Nguyễn Văn Huệ ở khu 7 và bệnh binh Nguyễn Huy Bình ở khu 4, xã Đan Thượng. Tại các gia đình, đồng chí Nguyễn Trung Kiên bày tỏ sự biết ơn trước những hy sinh, đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ đồng thời mong muốn các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống Cách mạng, là tấm gương giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, ý chí phấn đấu vươn lên, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển. 




Đồng chí cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Hạ Hoà tiếp tục thực hiện tốt chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng; quan tâm, chăm lo đời sống các gia đình thương binh, bệnh binh.


 

Nhân dịp này, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Trung Kiên đã dự lễ khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho cựu chiến binh Nguyễn Tuấn Anh tại khu 14, xã Yên Kỳ. Ngôi nhà có tổng trị giá 160 triệu đồng, do Viettel Phú Thọ phối hợp Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu chiến binh huyện Hạ Hòa và các tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng.

 ​Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh cũng trao 25 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Hạ Hòa.
 Lê Hoàng
 * Tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công:



 

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2021), Đoàn cán bộ Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao do đồng chí Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã thăm và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ. 

 Trung tâm Điều dưỡng người có công hiện đang chăm sóc 30 thương, bệnh binh nặng thuộc 5 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và điều dưỡng luân phiên trên 2.000 người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Đây là một trong số ít Trung tâm Điều dưỡng trên cả nước mà tất cả các thương, bệnh binh có gia đình cùng được sinh hoạt, ăn ở tại đây.



 

Đồng chí Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty đã thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sống của các thương binh, bệnh binh cũng như thân nhân các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công đồng thời chúc các thương, bệnh binh cùng gia đình luôn khoẻ mạnh, an tâm điều dưỡng. 

Nhân dịp này, đại diện Công ty đã trao tặng 20 triệu đồng cho Trung tâm Điều dưỡng người có công để hỗ trợ các thương, bệnh binh khám chữa bệnh.

Đoàn cũng đến thăm, tặng quà 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng do Công ty nhận phụng dưỡng trên địa bàn huyện Lâm Thao.
 
Nguyễn Thêm

 *Tại Đoan Hùng




Ngày 20/7, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức thăm hỏi và tặng 30 suất quà với tổng trị giá 24 triệu đồng cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng tại các xã Minh Phú, Hùng Long, Vụ Quang, Vân Đồn và Sóc Đăng.



Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống các gia đình chính sách, thương binh, người có công với cách mạng đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, vận động cháu con trong gia đình tích cực tham gia các phong trào phát triển KTXH của địa phương, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. 

 Linh Nguyễn
Dẫn nguồn: http://baophutho.vn/
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com