Thứ 4 | 05/07/2023

baophutho.vnNgày 5/7, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Phú Thọ (Ban Chỉ đạo 389) tổ chức hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sáu tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023; tổng kết Kế hoạch tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải -Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 389 tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh không phát sinh điểm nóng nhưng vẫn diễn ra với quy mô nhỏ lẻ và có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt, hoạt động thương mại điện tử ngày càng phát triển với phương thức và thủ đoạn tinh vi.Sáu tháng đầu năm 2023, các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 873 vụ, trong đó có tới 816 vụ gian lận thương mại, gian lận thuế. Tổng số tiền nộp ngân sách Nhà nước trên 20,7 tỉ đồng. Đặc biệt, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 10 vụ và 133 đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải -Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho hai tập thể có thành tích xuất sắc

​Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; đồng thời, đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong thực thi nhiệm vụ phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thời gian tới, các Sở, ban, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, cấp huyện, thành, thị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ tiếp tục thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch và các văn bản chỉ đạo về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Xây dựng quy chế, đảm bảo công tác phối hợp, kết nối, chia sẻ thông tin của các lực lượng chức năng trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phù hợp với tình hình hiện nay. Làm tốt công tác bám nắm tình hình, xác định tuyến, địa bàn, mặt hàng, lĩnh vực trọng điểm, nhất là hoạt động thương mại điện tử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, vận động các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh nhận thức đúng, không tham gia, tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và khu dân cư trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; công khai hộp thư điện tử, số thoại đường dây nóng để các tầng lớp nhân dân biết, trao đổi, chia sẻ, tiếp nhận và xử lý kịp thời các tin báo qua đường dây nóng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

​Tại hội nghị, hai tập thể và bốn cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2022 được nhận Bằng khen của Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Hà Nhung

Dẫn nguồn: http://baophutho.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com