Thứ 6 | 21/05/2021
PhuthoPortal - Chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và địa biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, thời gian qua, Công an tỉnh tích cực triển khai các nội dung, điều kiện để bảo đảm quyền lợi cho người bị tạm giam, tạm giữ được thực hiện quyền bầu cử theo qui định của pháp luật.

Cán bộ Trại tạm giam - Công an tỉnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bầu cử cho người bị tạm giam

Trại tạm giam - Công an tỉnh hiện đang quản lý 254 đối tượng thuộc diện tạm giam, tạm giữ. Những ngày này bên cạnh công tác chuyên môn hằng ngày, các cán bộ, chiến sỹ Trại tạm giam bận rộn hơn với việc chuẩn bị tài liệu, trực tiếp đến từng phòng giam để tuyên truyền, phổ biến quy chế bầu cử, nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu cho những người bị tạm giữ, tạm giam.

Để bảo đảm quyền lợi cho những người bị tạm giam, tạm giữ, Trại tạm giam - Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng đội nghiệp vụ nhằm bảo đảm tổ chức tốt công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngoài việc tuyên truyền các văn bản của trung ương, của tỉnh cũng như quy định của pháp luật về bầu cử trên hệ thống loa phát thanh, cán bộ của Trại tạm giam còn thông tin về tiểu sử tóm tắt của từng người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn để người đang bị tạm giam biết, nghiêm túc thực hiện. Bên cạnh đó, các cán bộ quản giáo tăng cường công tác nắm tình hình, tư tưởng của những đối tượng này để kịp thời động viên, khuyến khích họ thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình.

Người bị tạm giam tại Trạm tạm giam - Công an tỉnh tìm hiểu thông tin về cuộc bầu cử

Mặc dù đang bị tạm giam, tạm giữ nhưng khi được tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, các cử tri tại Trại giam Công an tỉnh cũng cảm nhận được ý nghĩa sâu sắc của công tác bầu cử.

Bị can N.V.T cho biết: Những ngày này, chúng tôi nắm bắt thông tin về cuộc bầu cử qua hệ thống loa phát thanh trong Trại, được phát báo đọc và được cán bộ quản giáo đến tận buồng giam phổ biến trực tiếp. Qua đó chúng tôi nắm bắt được quyền, nghĩa vũ của mình và sẽ thực hiện quyền lợi của mình trong ngày 23/5 sắp tới.

Bị can N.T.T chia sẻ: Trước khi bị bắt tạm giam, bản thân tôi cũng đã nắm bắt thông tin về cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND qua các phương tiện thông tin đại chúng. Những ngày này, được các cán bộ ở đây định hướng, tuyên truyền và tạo điều kiện để chúng tôi tham gia cuộc bầu cử sắp tới, những người đang bị tạm giữ, tạm giam như tôi rất xúc động khi vẫn được thực hiện quyền của một công dân trong việc bỏ phiếu bầu cử. Chúng tôi sẽ tham gia bầu cử theo đúng quy định.

Thiếu tá Đỗ Trung Hưng - Phó Giám thị Trại tạm giam, Tổ trưởng tổ bầu cử Trại tạm giam cho biết: Đơn vị đã chủ động liên hệ, phối hợp với UBND xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao - nơi trại đứng chân để triển khai các nội dung liên quan đến bầu cử, lập danh sách cử tri là người bị tạm giữ, tạm giam để tham gia bầu cử, đồng thời nhận các tài liệu liên quan tới bầu cử để tổ chức tuyên truyền. Những cử tri là người bị tạm giam, tạm giữ sẽ được bỏ phiếu bằng cách sử dụng hòm phiếu phụ, được đưa đến từng buồng giam để họ thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Do đặc thù số lượng người bị tạm giam, tạm giữ thường xuyên biến động nên chúng tôi vẫn liên tục rà soát và sẽ chốt danh sách trong 24 giờ trước ngày bầu cử.

Trại tạm giam - Công an tỉnh thực hiện phun khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trại tạm giam yêu cầu những người bị tạm giam khi tham gia bầu cử phải chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, từng người bỏ phiếu và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Hiện tại, Trại tạm giam - Công an tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, phương án bảo đảm an ninh trật tự phục vụ cho cuộc bầu cử. Danh sách cử tri là người đang tạm giam, tạm giữ được niêm yết công khai tại nhà điều hành của Trại. Với sự chuẩn bị chu đáo, ngày 23/5 tới đây những người đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh sẽ được tham gia bỏ phiếu bầu, được bảo đảm các quyền con người, quyền công dân theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh.

Vũ Tuân
D
ẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com