Thứ 2 | 03/10/2022
baophutho.vn - Sau thời gian dài bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, ngành du lịch Phú Thọ đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh quảng bá, đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 để thu hút khách du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Du khách trải nghiệm tại Khu du lịch Vườn Quốc gia Xuân Sơn.

Để nhanh chóng phục hồi sau đại dịch, cùng với các địa phương trong cả nước, Phú Thọ đã khởi động lại hoạt động du lịch và mở cửa đón du khách ngay từ những tháng đầu năm 2022. Trước mắt, ngành du lịch tỉnh tập trung phát triển thị trường khách du lịch nội địa, lấy thị trường nội địa làm động lực để phục hồi, tổ chức khai thác thị trường khách du lịch quốc tế theo lộ trình mở cửa đón khách du lịch quốc tế của Chính phủ. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã triển khai tới Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố, đặc biệt là 8 tỉnh Tây Bắc chương trình kích cầu du lịch với phương châm giảm giá, không giảm chất lượng. Nhiều đơn vị lữ hành cũng đã kết nối, chuẩn bị các tour đưa du khách đến với Phú Thọ.

Cùng với đó, Trung tâm thông tin Xúc tiến Du lịch đã chủ động thực hiện các hoạt động chuyên môn, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Thọ, đưa du lịch Phú Thọ gần hơn tới du khách thập phương. Sử dụng công nghệ thông tin trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Phú Thọ một cách tích cực qua hai trang thông tin điện tử dulichphutho.com.vn và dulichtaybac.vn và bốn trang mạng xã hội facebook Du lịch Phú Thọ, page Du lịch Phú Thọ, Hát Xoan Phú Thọ, Sản phẩm Du lịch Phú Thọ, kênh youtube Đất Tổ và ứng dụng Du lịch thông minh trên di động tạo hiệu ứng và sức hút cho du khách trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh cho biết: Trung tâm luôn chú trọng xây dựng, khai thác các tour, tuyến du lịch gắn với phát huy các giá trị văn hoá vùng Đất Tổ và các sản phẩm làng nghề, triển khai các hoạt động dịch vụ phục vụ các đoàn khách tham quan du lịch tại tỉnh.
Ước tính 9 tháng đầu năm 2022, Phú Thọ đón trên 576.000 lượt khách lưu trú, gần 2 triệu lượt khách tham quan. Khách quốc tế đến Phú Thọ đạt hơn 6.680 lượt. Tổng thu từ du lịch đạt hơn 2.100 tỉ đồng, bằng khoảng 230% cùng kỳ năm 2021.

Đây là những kết quả rất tích cực sau khi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Phú Thọ cùng các địa phương, doanh nghiệp triển khai chương trình mở cửa hoạt động du lịch năm 2022. Đặc biệt, lượng khách tăng cao trong thời gian qua giúp các doanh nghiệp du lịch tại Phú Thọ phục hồi nhanh hơn, sau thời gian dài thiệt hại vì dịch bệnh COVID-19. Nhất là khi tỉnh có các sự kiện lớn tại TP Việt Trì như: Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022, SEA Games 31, kỷ niệm 60 năm ngày thành lập TP Việt Trì, kỳ nghỉ lễ 2/9... đã tạo “cú hích” cho các cơ sở du lịch, dịch vụ phục hồi, nhất là tại khu phố ẩm thực quanh hồ công viên Văn Lang - một trong những điểm đến chính tại TP Việt Trì. Ngoài rà còn có sự kiện Tuần du lịch Thanh Thuỷ - Mùa thu 2022 được diễn ra trong thời gian bốn ngày với rất nhiều hoạt động đa dạng phong phú, nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, con người cũng như những tiềm năng, lợi thế của du lịch Thanh Thủy với “Khát vọng xanh” đang vươn mình mạnh mẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện.

Đoàn khách du lịch Quốc tế đường sông đến tham quan không gian làng cổ, nhà cổ, làng nghề tại xã Hùng Lô, TP Việt Trì.

Thời điểm này, ngành du lịch Phú Thọ đang phục hồi mạnh mẽ với lượng khách tăng mạnh, các doanh nghiệp bận rộn và những đoàn khách quốc tế đã trở lại. Sau chín tháng, nhiều chỉ tiêu về du lịch đã đạt khoảng 80% kế hoạch đề ra cho cả năm 2022. Tới đây, ngành du lịch Phú Thọ sẽ triển khai hỗ trợ phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc thù đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm, mua sắm tại các khu, điểm du lịch như Xuân Sơn, Long Cốc, Mỹ Thuận, Tam Giang... Ngoài ra, tỉnh đang tích cực chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện phục vụ du khách tham dự Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc năm 2022 (dự kiến diễn ra vào tháng 11 tại TP. Việt Trì), cũng như các sự kiện văn hóa - du lịch và những kỳ nghỉ dịp cuối năm 2022.


Mục tiêu năm 2022, Phú Thọ đón khoảng 740.000 nghìn lượt khách du lịch, trong đó 7.500 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu ước đạt 2.650 tỉ đồng. Để đạt được những chỉ tiêu đề ra, thời gian tới tỉnh tăng cường triển khai các hoạt động quảng bá, truyền thông; hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 với chủ đề “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn” nhằm tái khởi động du lịch nội địa. Tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm... nhằm quảng bá, giới thiệu du lịch Phú Thọ. Tăng cường công tác bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch sẵn sàng các điều kiện đón khách, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Phú Thọ an toàn, thân thiện, hấp dẫn. 

Đinh Tú
Dẫn nguồn: https://baophutho.vn/
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com