Thứ 3 | 18/06/2019
Những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em vùng khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để các em có điều kiện sống tốt hơn, được hòa nhập và phát triển.Năm 2019, Giải được tổ chức với sự tham gia của 27 đội bóng nam thuộc 26 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Các em tham gia Giải có độ tuổi từ 11 – dưới 14 tuổi đang sinh sống tại các cơ sở trợ giúp xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên toàn quốc.
Vòng loại được diễn ra từ ngày 20/6/2019 đến 01/7/2019 và chia thành 3 bảng được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Định và Phú Thọ. Tại tỉnh Phú Thọ sẽ diễn ra từ ngày 24/6/2019  đến 01/07/2019 gồm 8 đội bóng: Hà Nội; Hải Phòng; Làng trẻ SOS Thái Bình; Làng trẻ SOS Việt Trì; Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La; Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lai Châu; Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên; Ước mơ xanh - Nghệ An và do Phú Thọ làm bảng trưởng bảng III.
Sau bảng đấu loại, 16 đội sẽ được chọn vào vòng chung kết tiếp tục thi đấu tại Hà Nội.Vòng Chung kết với sự góp mặt của16 đội bóng xuất sắc nhất từ 3 bảng sẽ tranh tài tại Hà Nội từ ngày 3/8/2019 đến 14/8/2019.
Ban Tổ chức sẽ trao các Giải thưởng: Giải tập thể: Đội vô địch; Đội nhì; 2 Đội ba; Đội đoạt giải phong cách; Đội có tinh thần thi đấu tích cực. Giải cá nhân: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Vòng Chung kết; Thủ môn xuất sắc nhất Vòng Chung kết; Cầu thủ xuất sắc nhất Vòng Chung kết; 10 cầu thủ tiêu biểu được chọn.
 
 
Tuyển
thủ Quốc gia Đức Huy sẽ "truyền lửa" cho các cầu thủ nhí tại
"Giải bóng đá Quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019"
 
Giải bóng đá này hướng tới 3 mục tiêu chính: Tạo sân chơi tích cực, tăng cường cơ hội giao lưu, gặp gỡ và học hỏi hơn nữa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thu hút nhiều hơn sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội hỗ trợ cải thiện đời sống tinh thần và vật chất cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tạo cơ hội hơn nữa cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt có cơ hội phát triển tài năng, kỹ năng và sự phát triển toàn diện.Giải sẽ tạo sân chơi thể thao bổ ích và ý nghĩa cho trẻ em đang sinh sống tại các cơ sở trợ giúp xã hội trên toàn quốc, phát hiện những trẻ em có năng khiếu bóng đá để bồi dưỡng và bổ sung, tạo nguồn vận động viên, góp phần phát triển nền thể thao nước nhà.
Tại tỉnh Phú Thọ, ngày 12/6/2019 đã diễn ra cuộc họp với sự tham gia của các đơn vị: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ, Quỹ Bảo trợ Trẻ em, Báo Nhi đồng thống nhấtviệc chuẩn bị các nội dung tổ chức bảng III của Giải tại Phú Thọ. Để chuẩn bị cho giải đấu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương, tích cực làm việc xây dựng kế hoạch tổ chức giải, thành lập Ban Tổ chức địa phương và các điều kiện khác để tổ chức thành công Giải Bóng đá quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (bảng III) tại Phú Thọ, góp phần tạo nên sân chơi thật ý nghĩa cho các em trong hè 2019.
 
                                      Nguyễn Thị Nha Trang, Văn phòng Sở
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com