Thứ 5 | 14/02/2019
Mỗi độ tết đến, xuân về, cùng với các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ, ẩm thực thì các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian luôn là điểm nhấn hấp dẫn thu hút sự quan tâm của người dân. Việc bảo tồn và phát huy các môn thể thao dân tộc là việc làm hết sức có ý nghĩa vừa tạo nên bản sắc riêng trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc vừa tạo nên không khí vui tươi, hào hứng của lễ hội ngày xuân.
Trò chơi dân gian có nhiều thể loại phù hợp với sở thích nhiều lứa tuổi. Theo đó mỗi trò chơi đều có một quy luật riêng, mang những sắc thái khác nhau vừa rèn luyện thể lực, sự nhanh nhẹn, khéo léo, phát huy tinh thần đoàn kết, tôn trọng kỷ luật, vừa thể hiện tinh thần thượng võ, và cũng là chất keo gắn kết cộng đồng, khiến cho người chơi khi đã tham gia, nhập cuộc thì có thể chơi suốt cả ngày.Trò chơi dân gian không đơn thuần là một hoạt động chơi giải trí, mà ẩn chứa trong đó là cả một nền văn hóa độc đáo, giàu bản sắc của dân tộc và đang ngày càng được tổ chức rộng rãi tại các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.
 
 
Trò chơi đánh đu tại Lễ hội Đền Năng Yên, huyện Thanh Ba

Nhằm khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian, từ ngày ngày 12/2/2019 đến ngày 14/2/2029, tại sân khấu Bảo tàng Hùng Vương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giải Vật dân tộc và các trò chơi dân gian chào Xuân Kỷ Hợi năm 2019 với các trò chơi dân gian như bịt mắt đập niêu, bịt mắt bắt dê, ném còn, kéo co, làm diều, thả diều… thu hút sự quan tâm, tham gia, cổ vũ của đông đảo nhân dân, học sinh trên địa bàn thành phố Việt Trì.  
 
 
Lãnh đạo Sở VHTTDL tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hoạt động
 
Thông qua tổ chức các hoạt động đón năm mới, vui Tết, mừng Đảng, mừng Xuân nhằm nâng cao sức sáng tạo, mức hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, thể thao cơ sở phát triển.
                                           
     -   Phòng Quản lý TDTT  -
 
* Một số hình ảnh tại giải Vật dân tộc và các trò chơi dân gian chào Xuân Kỷ Hợi năm 2019
 
















Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com