Thứ 2 | 17/06/2019
 
Thực hiện Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 05/02/2016 của Thủ Tướng Chính phủ, Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 16/5/2016 của Thủ Tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020 và Kế hoạch số 866/KH-BVHTTDL ngày 13/3/2019 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Lễ phát động Toàn dân rèn tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019, sáng ngày 17/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phú Thọ đã tổ chức "Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và giải bơi, điền kinh học sinh phổ thông năm học 2018-2019" tại khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ. Đến dự Lễ phát động có đồng chí Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); các đồng chí Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục & Đào tạo, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, UBND thành phố Việt Trì…
 

Các đồng chí lãnh đạo tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải bơi, điền kinh học sinh phổ thông năm học 2018-2019

Trong những năm qua tỉnh Phú Thọ đã tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước, kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên ở cơ sở để triển khai chương trình đạt kết quả cao. Hướng dẫn các xã, phường, thị trấn, trường học có kế hoạch cụ thể triển khai chương trình; thường xuyên duy trì tổ chức dạy bơi, phổ biến, tuyên truyền về kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em. Ngoài ra đã vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi tại các xã, phường, thị trấn, trường học, có chế độ ưu tiên, miễn, giảm tiền thuê bể bơi, tiền học phí cho trẻ em, để tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh được học bơi và tập luyện bơi. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định về chuyên môn đảm bảo vệ sinh, an toàn đối với các cơ sở tổ chức bơi, lặn, vui chơi giải trí dưới nước trên địa bàn, rà soát, cảnh báo nguy cơ mất an toàn cho trẻ tại cộng đồng, tại các khu vực hồ, ao, sông, ngòi,… cũng như tổ chức đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn cho trẻ đặc biệt là vào dịp hè. Tuy nhiên, mặc dù đã triển khai rất nhiều biện pháp phòng chống đuối nước nhưng về hình thức tổ chức chưa thật phong phú, chưa thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.
Lễ phát động năm 2019 nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước. Phát triển phong trào thể dục, thể thao trong trường học nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên; đồng thời phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu, tố chất các môn thể thao tạo nguồn vận động viên cho tỉnh tham gia thi đấu tại các giải do ngành, toàn quốc, khu vực tổ chức.
 

Các vận động viên bơi của Trung tâm Đào tạo huấn luyện Thể dục thể thao

 hướng dẫn cách cứu người bị đuối nước

Ngay sau lễ khai mạc, là hoạt động bơi trình diễn của các vận động viên bơi của Trung tâm Đào tạo, huấn luyện Thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và thi đấu giải bơi, điền kinh với các nội dung: Bơi tự do, bơi ếch, chạy, nhảy xa, nhảy cao, đẩy tạ 5kg. Tham gia thi đấu giải bơi, điền kinh học sinh phổ thông năm học 2018-2019 năm nay có sự tham gia của 335 vận động viên đến từ 22 trường học và 12 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.Thời gian thi đấu sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19/6/2019.
 

Các vận động viên bơi của Trung tâm Đào tạo, huấn luyện Thể dục thể thao

thực hiện bơi trình diễn tại lễ phát động
 
Quách Thị Sinh
Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com