Thứ 4 | 03/01/2024

     Căn cứ Quy chế tổ chức, hoạt động của các khối thi đua do Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ thành lập tại Quyết định số 2576/QĐ-UBND ngày 11/10/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ và Kế hoạch số 01/KH-KVHXH ngày 22/3/2023 của Khối thi đua Văn hóa- Xã hội về việc tổ chức các hoạt động của Khối năm 2023. Ngày 02/01/2024, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ, Khối thi đua Văn hóa- Xã hội đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác và phát động phong trào thi đua năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Nguyễn Đình Cương - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Nguyễn Mạnh Sơn - Bí thư Thành ủy Việt Trì cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong khối.

(Quang cảnh hội nghị)

     Tại hội nghị, các đại biểu đã được xem phóng sự  “Nhìn lại những kết quả nổi bật của các đơn vị trong Khối Thi đua Văn hoá - Xã hội năm 2023”, thảo luận đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác thi đua khen thưởng năm 2023, chia sẻ kinh nghiệm triển khai hiệu quả nhiệm vụ công tác, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại hạn chế trong thực hiện công tác thi đua – khen thưởng trong năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Đắc Thủy- Tỉnh ủy viên- Giám đốc Sở phát biểu thảo luận tại hội nghị

     Năm 2023, các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua Văn hóa- Xã hội đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương và tỉnh tổ chức. Kịp thời triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua gắn việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Công tác thi đua có nhiều đổi mới, nhiều nội dung được triển khai thiết thực, các phong trào thi đua được phát động rộng rãi trong các ngành, có sự tập trung chỉ đạo thực hiện của cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, có sự  phối hợp của các đoàn thể và sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Khối, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.  Khối thi đua Văn hóa- Xã hội gồm 15 đơn vị, năm 2023 Khối vinh dự có Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ Thi đua, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua;  04 tập thể và 06 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và danh hiệu chiến sỹ thi đua ấp tỉnh; 04 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. 

Đồng chí Hồ Đại Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

     Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hồ Đại Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong năm 2023 mong muốn các đơn vị trong khối tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước năm 2024 do Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh phát động, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh ngay từ những tháng đầu năm. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trong khối thực hiện tốt văn hóa công vụ, văn hóa của cơ quan đơn vị, đặc biệt là truyền thống văn hóa con người Việt Nam, văn hóa con người Đất Tổ, phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng phát triển vì mục tiêu chung là sự phát triển của tỉnh. Hội nghị đã thống nhất bầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Ngoại vụ làm trưởng Khối và phó Khối thi đua năm 2024.

Lương Thị Vân Anh
Văn phòng Sở

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com