Thứ 5 | 31/10/2019
Ngày 30 tháng 10 năm 2019, tại Khu di tích lịch Đền Hùng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ đã tổ chức lễ ra mắt kênh Youtube Đất Tổ và trao giải cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch tại điểm tỉnh Phú Thọ năm 2019. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Văn hóa Xã hội - Hội đồng nhân dân tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ, Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin Truyền thông, Báo Phú Thọ, Đài Phát Thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ, UBND các huyện, thành, thị, Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Thọ, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.


 
Kênh Youtube Đất Tổ là một kênh quảng bá về văn hóa du lịch Phú Thọ với bốn chủ đề chính: Điểm đến du lịch Đất Tổ, ẩm thực Đất Tổ, Khám phát Đất Tổ và văn hóa con người đất Tổ. Được đưa vào chạy thử nghiệm từ tháng 6 năm 2019 đến nay kênh Youtube Đất Tổ đã thu hút được hơn 3.600 lượt người đăng ký kênh, 260.000 lượt xem với tổng thời lượng xem là 430.000 phút. Trong xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kênh Youtube Đất Tổ được đưa vào hoạt động chính thức sẽ trở thành một trong các kênh tuyên truyền, quảng bá giới thiệuvăn hóa du lịch, hình ảnh con người vùng đất cội nguồn của dân tộc Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.
 

 
Trong khuôn khổ buổi lễ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chứclễ trao giải cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch tại điểm tỉnh Phú Thọ năm 2019. Trên cơ sở kết quả vòng sơ khảo cuộc thi với 54 thí sinh là hướng dẫn viên tại các khu, điểm du lịch trong tỉnh, các sinh viên, học sinh và những người yêu du lịch tham gia, Ban Tổ chức tuyển chọn được 15 thí sinh tham gia vòng thi chung khảo. Kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải triển vọng và 04 giải chuyên đề cho các thi sính tham gia.
Cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch tại điểm năm 2019 đã tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp cho đội ngũ hướng dẫn viên tại điểm, các học sinh, sinh viên tỉnh Phú Thọ có cơ hội giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch; đồng thời cũng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Phú Thọ./.
 
Tạ Nguyệt Thu - Phó Trưởng phòng Quản lý Du lịch
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com