Thứ 3 | 18/04/2023
     Hưởng ứng ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), ngày Sách và bản quyền thế giới (23/4). Ngày 16 tháng 4 năm 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ tổ chức ngày Hội sách và Văn hóa đọc năm 2023 với chủ đề: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”.
     Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – Vụ Phó Vụ Thư viện; đồng chí Nguyễn Xuân Dũng – Quyền Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam; đồng chí Khổng Đình Tám – Chủ nhiệm Chính trị Quân Khu 2; đồng chí Nguyễn Đắc Thủy – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành; Lãnh đạo Liên hiệp đồng bằng Sông Hồng; các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở VHTTDL, Trung tâm VHTTDL&TT huyện, thị cùng đông đảo các em học sinh và nhân dân tham gia.
 
Đồng chí Nguyễn Đắc Thủy – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu khai mạc
Ngày Hội sách và văn hóa đọc năm 2023 nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Đây cũng là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp phát triển văn hóa đọc.
Trong khuôn khổ ngày Hội sách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động quyên góp sách xây dựng tủ sách cộng đồng. Vụ Thư viện, Thư viện QGVN, Cục Chính trị Quân khu 2 đã tặng Thư viện tỉnh vốn sách trị giá 50 triệu đồng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ trao tặng sách cho 05 xã khó khăn thuộc tỉnh Phú Thọ trị giá 35 triệu đồng.

Lãnh đạo Vụ Thư viện, Thư viện QGVN, Cục Chính trị Quân khu 2 trao tặng sách cho Thư viện tỉnh 
Lãnh đạo Sở VHTTDL trao tặng sách cho 05 xã khó khăn tỉnh Phú Thọ
     Bên cạnh đó, nhiều hoạt động được diễn ra, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, các em học sinh và nhân dân tham gia như: Nói chuyện chuyên đề “Đọc sách để phát triển bản thân và thành công trong cuộc sống”; Thi vẽ tranh theo sách chủ đề “Di sản văn hóa quê em”; Trưng bày tư liệu và Thi xếp sách nghệ thuật; trải nghiệm các trò chơi dân gian Việt Nam. Ban tổ chức đã trao trao 01 giải nhất, 5 giải Nhì, 7 giải Ba cho phần thi vẽ tranh theo sách và 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba cho phần thi xếp sách nghệ thuật.
     Hội sách và Văn hóa đọc năm 2023 đã mang đến cho bạn đọc một không gian văn hóa đa dạng, góp phần phát triển, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, phát huy những giá trị đạo đức và truyền thống hiếu học trên quê hương Đất Tổ.
 
Đồng chí Nguyễn Việt Trung – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL trao giải Nhất xếp sách nghệ thuật cho Trung tâm VHTTDL&TT huyện Thanh Sơn
 
Đồng chí Nguyễn Việt Trung – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL trao giải Nhất trong phần thi vẽ tranh
Kết thúc ngày Hội sách và Văn hóa đọc năm 2023, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 5 giải Nhì, 7 giải Ba cho phần thi vẽ tranh theo sách và 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba cho phần thi xếp sách nghệ thuật.
Một số hình ảnh hoạt động trong ngày Hội sách



Hà Quang Dầu – Thư viện tỉnh
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com