Thứ 4 | 15/03/2023
Quách Thị Sinh
Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh
     Ngày 14/3, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức chương trình Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành điện ảnh cách mạng Việt Nam (15/03/1953-15/03/2023). Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các thế hệ lãnh đạo, cán bộ ngành điện ảnh tỉnh qua các thời kỳ.
     Suốt chặng đường lịch sử 70 năm qua, ngành điện ảnh Việt Nam nói chung và ngành điện ảnh Phú Thọ nói riêng đã đã không ngừng khắc phục khó khăn, bám sát nhiệm vụ cách mạng thời chiến, nhiệm vụ chính trị thời bình; tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền, chiếu phim, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh; để lại những dấu ấn đáng tự hào trong lòng công chúng; đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của điện ảnh nước nhà. Điện ảnh tỉnh Phú Thọ có vinh dự là chiếc nôi ra đời của “Văn nghệ kháng chiến” đồng thời cũng là một trong những tỉnh sớm nhất được Trung ương ra Quyết định thành lập Đội chiếu bóng số 20 vào tháng 11 năm 1953.  
Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ ngành Điện ảnh tỉnh cùng nhau ôn lại kỷ niệm qua hiện vật được trưng bày trong chương trình
     Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ, viên chức ngành Điện ảnh Phú Thọ, đơn vị đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba; Bằng khen của Thủ tưởng chính phủ; Cờ thi đua của UBND tỉnh, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; danh hiệu chiến sĩ thi đua, bằng khen, giấy khen, huy chương đối với các cá nhân và tập thể đơn vị. Qua đó khẳng định những hoạt động đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền kết hợp với hoạt động chiếu phim tại cơ sở là một trong những công cụ hữu hiệu, đưa chủ chương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Đặc biệt đối với đồng bào vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, qua hoạt động chiếu phim, phổ biến các tác phẩm điện ảnh, các bộ phim khoa giáo, phóng sự tài liệu đã giúp đồng bào nâng cao nhận thức, giảm chênh lệch về mức hưởng thụ văn hóa giữa các vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế -văn hóa- xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị ở cơ sở.
 
 
 Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng hoa chúc mừng Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh.
Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng hoa chúc mừng và gửi lời tri ân tới những thế hệ cán bộ ngành Điện ảnh tỉnh với những nỗ lực, đóng góp cho sự phát triển không ngừng của ngành./.
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com